Biệt kích Mỹ- Hàn nhảy dù xuống Triều Tiên

Biệt kích Mỹ- Hàn nhảy dù xuống Triều Tiên
TPO – Để thu thập thông tin tình báo về các hoạt động quân sự dưới lòng đất, lực lượng biệt kích của Mỹ và Hàn Quốc đã thực hiện đợt nhảy dù xuống Triều Tiên, hãng tin The Diplomat ngày 28-5 đưa tin.
Biệt kích Mỹ. Ảnh minh họa
Biệt kích Mỹ. Ảnh minh họa.

Hình thức thu thập thông tin qua đường không này có tác dụng lớn trong việc giám sát các cơ sở quân sự ngầm của Bình Nhưỡng mà Mỹ và Hàn Quốc muốn “khám phá” trong khi hệ thống hình ảnh vệ tinh không thể thực hiện.

Theo chuẩn tướng lục quân Neil Tolley thuộc lực lượng đặc biệt tại Hàn Quốc, thông tin Bình Nhưỡng xây dựng hàng nghìn đường hầm từ cuộc chiến tranh Triều Tiên đã được đưa ra tại hội nghị tổ chức tại Florida vào cuối tuần trước.

Ông Neil Tolley cho biết, đường hầm quân sự mà Bình Nhưỡng xây dựng khá quy mô với 20 sân bay ngầm dưới lòng đất, hàng nghìn cơ sở pháo binh cố định.

“Chúng tôi không thể biết chính xác về số căn cứ quân sự cũng như đường hầm mà Bình Nhưỡng xây dựng dưới lòng đất. Hệ thống vệ tinh của chúng tôi không thể ghi nhận được những đường hầm hay các cơ sở hạ tầng dưới lòng đất” – dẫn lời ông Tolley.

Chuẩn tướng Neil Tolley cũng cho biết thêm, phía Mỹ và Hàn Quốc đã cử các binh lính biệt kích tới Triều Tiên để làm nhiệm vụ trinh sát. Việc nhảy dù sẽ giúp Mỹ và Hàn Quốc thu thập được các thông tin tình báo mà không sợ bị Bình Nhưỡng phát hiện, theo ông Neil Tolley.

Cũng theo The Diplomat, Mỹ sẽ tăng cường khả năng gián điệp tới Triều Tiên bằng việc đầu tư thêm các thiết bị hiện đại, tinh vi nhất.

Các binh lính biệt kích Mỹ - Hàn sẽ sử dụng một loại cảm biến nhỏ để thu nhận thông tin từ khu vực mà họ nhảy dù với khoảng cách xa.

Sau đó, thiết bị này sẽ bắt sóng với hệ thống thu thanh tần số cao tại cơ sở của Mỹ-Hàn thiết lập mà Triều Tiên không thể phát hiện được. Cuối cùng, hệ thống truyền tải không dây cho phép binh lính Mỹ- Hàn “đột kích” vào khu vực đường hầm Triều Tiên một cách suôn sẻ.

Hàng tin Yonhap (Hàn Quốc) trước đó đưa tin, Triều Tiên đang xây dựng ít nhất hai đường hầm tại một địa điểm thử hạt nhân mà nhiều khả năng mọi công tác chuẩn bị cho vụ thử hạt nhân thứ ba của Triều Tiên đã sẵn sàng.

Nguyễn Thủy
Theo The Diplomat

Theo Dịch
MỚI - NÓNG