Triều Tiên dọa tấn công trụ sở báo chí Hàn Quốc

Triều Tiên dọa tấn công trụ sở báo chí Hàn Quốc
TPO - Báo Yonhap (Hàn Quốc) ngày 4-6 đưa tin, lực lượng quân đội Triều Tiên đang xây dựng mục tiêu tấn công các trụ sở báo chí và truyền thông của Hàn Quốc.

> Triều Tiên tự nhận là cường quốc hạt nhân

Nhà lãnh đạo Kim Jong Un tại một trường tiều học ở thủ đô Bình Nhưỡng. Ảnh: KCNA
Nhà lãnh đạo Kim Jong Un tại một trường tiều học ở thủ đô Bình Nhưỡng. Ảnh: KCNA.

Tổng tham mưu quân đội nhân dân Triều Tiên cho biết quân đội nước này đang xây dựng mục tiêu tấn công vào trụ sở chính của tòa soạn báo Chosun Ilbo ở tọa độ 37 độ 56 phút 83 giây vĩ độ Bắc và 126 độ 97 phút 56 giây kinh độ Đông.

Ngoài ra, báo JoongAng Ilbo, đài truyền hình KBS, MBC và đài phát thanh CBS cũng là những mục tiêu tấn công của quân đội Triều Tiên.

Đây là lần đầu tiên Triều Tiên có mục tiêu tấn công cơ quan truyền thông bằng việc xác định vĩ độ, kinh độ một cách chính xác.

“Chúng tôi muốn hỏi chính quyền của tổng thống Lee Myung Bak rằng liệu Hàn Quốc sẽ để Triều Tiên tấn công các trụ sở báo chí nước này bị hay là sẽ đưa ra lời xin lỗi và kiểm soát lại tình hình” – Trích văn bản tổng tham mưu Triều Tiên gửi tổng thống Lee Myung-bak.

Thủ đô Seoul, Hàn Quốc là nơi tập trung hầu hết các trụ sở báo chí của nước này và nằm trong phạm vi pháo binh và tên lửa của Triều Tiên.

“Nếu chính quyền ông Lee còn thách thức lực lượng quân đội Triều Tiên, quân đội Triều Tiên sẽ tấn công trả đũa một cách tàn nhẫn như đã tuyên bố” – tổng tham mưu Triều Tiên phát biểu.

Triều Tiên cũng nhấn mạnh rằng quân đội nước này đã sẵn sàng cho mọi thứ và chỉ cần chờ thời gian thực hiện.

Hàn Quốc sẵn sàng đối phó

Phản ứng trước đe dọa này, Hàn Quốc đã lên tiếng rằng, tự do báo chí là quyền cơ bản nhằm đảm bảo sự tự do ngôn luận và dân chủ không chỉ của riêng Hàn Quốc mà của cả thế giới.

Cũng trong ngày 4-6, người phát ngôn Bộ thống nhất Hàn Quốc Kim Hyung-suk kêu gọi Triều Tiên ngay lập tức ngừng các đe dọa đối với các cơ quan truyền thông của Hàn Quốc. Ông cho rằng đe những đe dọa của Triều Tiên là một hành động “khiêu khích” nhằm chống lại hệ thống dân chủ và tự do của Hàn Quốc.

Chính phủ Hàn Quốc cũng cho biết họ sẵn sàng đối phó với bất cứ hành động “khiêu khích” nào của Triều Tiên.

Theo Yonhap, việc Triều Tiên đưa ra đe dọa đối với Hàn Quốc bắt nguồn từ việc 20.000 trẻ em Triều Tiên cam kết trung thành với nàh lãnh đạo Kim Jong Un tại Bình Nhưỡng khi nước này trong dịp lễ kỷ niệm 66 năm thành lập Hội Liên hiệp Thiều nhi Triều Tiên (KCU) ngày  3-6 vừa qua.

Cơ quan truyền thông Hàn Quốc lên tiếng rằng sự kiện này là cách để Triều Tiên kêu gọi sự ủng hộ nhà lãnh đạo Kim Jong Un.

Nguyễn Thủy
Theo Yonhap

Theo Dịch
MỚI - NÓNG