Syria: Tổng thống Assad bổ nhiệm thủ tướng mới

Syria: Tổng thống Assad bổ nhiệm thủ tướng mới
TP - Ngày 6-6, Tổng thống Syria Bashar al Assad bổ nhiệm Bộ trưởng Nông nghiệp Riyad Farid Hijab làm thủ tướng mới của Syria đồng thời lệnh cho tân thủ tướng này nhanh chóng thành lập một chính phủ mới.

 > Syria trục xuất các nhà ngoại giao Mỹ, EU

Tân thủ tướng Syria Riyad Farid Hijab. Ảnh: Sana.sy
Tân thủ tướng Syria Riyad Farid Hijab. Ảnh: Sana.sy.

Thông tấn xã nhà nước Syria (SANA) cho biết sự bổ nhiệm này được quyết định sau khi Bộ Ngoại giao Syria trục xuất 17 đại sứ và nhà ngoại giao phương tây trong một hành động trả đũa việc các nước phương tây này đã trục xuất các đại sứ Syria.

Trước đó, một số nước phương tây, Mỹ, và các đồng minh khác của Mỹ đã phối hợp hành động trục xuất hàng loạt đại sứ Syria để phản đối vụ thảm sát Houla làm hơn 100 người thiệt mạng.

Việc thành lập chính phủ mới Syria lần này là bước tiếp theo của cuộc bầu cử Quốc hội hôm 7-5 vừa qua, trong đó phe đối lập tẩy chay bầu cử.

Hãng SANA nói rằng ông Hijab năm nay 46 tuổi, từng giữ chức bộ trưởng nông nghiệp từ tháng 4 năm ngoái.

Với việc được bổ nhiệm làm thủ tướng cho chính phủ mới, ông Hijab sẽ thay thế ông Abel Safar làm thủ tướng sau một số bước thủ tục theo luật định.

Thủ tướng Abdel Safar lập chính phủ hiện nay đúng một tháng sau khi phong trào phản đối, biểu tình ở Syria có liên quan đến phong trào Mùa xuân Arập bén rễ ở Damascus hồi tháng 3 năm 2011.

Đ.P
Theo The New York Times

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.