Ông Hugo Chavez khẳng định hoàn toàn khỏe mạnh

Ông Hugo Chavez khẳng định hoàn toàn khỏe mạnh
Ngày 9-6, Tổng thống Venezuela Hugo Chavez thông báo kết quả kiểm tra sức khỏe định kỳ mới nhất cho thấy quá trình điều trị căn bệnh ung thư của ông vẫn đang tiến triển khả quan.
Tổng thống Venezuela Hugo Chavez
Tổng thống Venezuela Hugo Chavez.

Phát biểu trước báo giới tại dinh Tổng thống, ông Chavez cho biết kết quả chụp cắt lớp, cộng hưởng từ và một số xét nghiệm máu đều cho kết quả tốt, và sau đợt xạ trị mới nhất ông thấy rất khỏe.

Đề cập cuộc bầu cử Tổng thống vào tháng 10 tới tại Venezuela, ông Chavez khẳng định sẽ chính thức đăng ký tranh cử tổng thống nhiệm kỳ thứ 3 liên tiếp vào ngày 11-6 tới và quyết tâm giành chiến thắng.

Phát biểu trên của Tổng thống Chavez được cho là thông điệp chính thức của nhà lãnh đạo Venezuela trước những thông tin mới đây của phe đối lập cho rằng ông không thể tham gia tranh cử vào ngày 7/10 tới vì lý do sức khỏe.

Tổng thống Chavez đã phải trải qua 3 đợt phẫu thuật kể từ khi phát hiện mắc bệnh ung thư 1 năm trước đây. Ông cũng đã qua một số đợt hóa trị và xạ trị khiến sức khỏe có phần suy giảm.

Tuy vậy, kết quả thăm dò dư luận mới đây cho thấy nhà lãnh đạo theo đường lối cánh tả 57 tuổi này đang nhận được sự ủng hộ lớn của người dân trong nước.

Có tới 64% số người được hỏi đánh giá cao sự điều hành đất nước của Tổng thống đương nhiệm với những chương trình xã hội thành công và khoảng 51% số ý kiến cho rằng ông sẽ tái đắc cử.

Trong khi đó, ứng cử viên của phe đối lập, Henrique Capriles nhận được sự ủng hộ của 40% số người được hỏi.

Theo TTXVN

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG
Chưa nghỉ lễ đã 'cháy' tour du thuyền vịnh Hạ Long
Chưa nghỉ lễ đã 'cháy' tour du thuyền vịnh Hạ Long
TPO - Những chuyến du thuyền ngắm vịnh Hạ Long đã được đặt kín từ 2-3 tháng trước nên dự báo không đủ sức cung ứng cho dịp 30/4-1/5 cho khách nội địa. Do đó, đại diện một số doanh nghiệp lữ hành chia sẻ rằng liên tục phải từ chối hàng chục cuộc gọi đặt tour này mỗi ngày trong thời gian gần đây. 
Nữ thần Đài Loan lười biếng
Nữ thần Đài Loan lười biếng
TPO - Quách Bích Đình khiến khán giả mong chờ khi trở lại với show Tỷ tỷ đạp gió rẽ sóng sau thời gian dài tạm ngừng hoạt động nghệ thuật để lo cho gia đình. Tuy nhiên, biểu hiện của nữ diễn viên trong show gây nhiều tranh cãi.