Vũ khí hóa học có thể rơi vào tay khủng bố

Vũ khí hóa học có thể rơi vào tay khủng bố
TP - Phó Tổng Tham mưu trưởng quân đội Israel Yair Naveh hôm 11-6 nói rằng, kho vũ khí hóa học khổng lồ của Syria cuối cùng có thể rơi vào tay lực lượng khủng bố, do quân đội chính phủ và lực lượng đối lập nổi dậy đánh nhau liên miên.

> Vì sao tổng thống Assad vẫn trụ vững?

Một trong những đô thị ở Syria bị tàn phá. Ảnh: Ria-Novosti
Một trong những đô thị ở Syria bị tàn phá. Ảnh: Ria-Novosti.

Phát biểu trên đài phát thanh Kol Israel, Thiếu tướng Yair Naveh cho biết kho vũ khí hóa học của Syria hiện nay vào loại lớn nhất thế giới. Syria có các tên lửa mang đầu đạn chứa hóa chất có thể phá hủy bất cứ mục tiêu nào trên toàn lãnh thổ Israel.

Do vậy, theo tướng Yair Naveh, Israel cần cảnh giác để vũ khí hóa học của Syria không rơi vào tay các nhóm cực đoan như al Qaeda hoặc Hezbollah ở Libăng.

Từ khi nổ ra xung đột vũ trang giữa lực lượng đối lập nổi dậy với quân đội chính phủ Syria, ít nhất 9.000 người thiệt mạng trong các cuộc đụng độ giữa hai bên.

Đặc phái viên của Liên Hợp Quốc và của Liên đoàn Ảrập Kofi Annan cuối tuần qua phàn nàn rằng kế hoạch hòa bình 6 điểm của ông nhằm chấm dứt bạo lực ở Syria đã không được thực hiện.

Sự có mặt của nhóm quan sát viên Liên Hợp Quốc tại Syria có ảnh hưởng rất nhỏ đối với tình hình tại đó.

Ông Annan cảnh báo một cuộc khủng hoảng đang leo thang và đổ trách nhiệm về những hành động thù địch xảy ra ở Syria cho chế độ của Tổng thống Bashar al Assad.

Đ.P
Theo Ria-Novosti

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG