Hàn Quốc cảnh báo trả đũa Triều Tiên

Hàn Quốc cảnh báo trả đũa Triều Tiên
TPO - Hàn Quốc vừa đưa ra cảnh báo rằng sẽ ngay lập tức tấn công trả đũa Triều Tiên và tổ chức tập trận quân sự sau hàng loạt đe dọa từ Bình Nhưỡng.

> Triều Tiên dọa tấn công trụ sở báo chí Hàn Quốc

Lực lượng nòng cốt Hàn Quốc tập trận tại Pocheon, cách thủ đô Seoul 65 km. Ảnh: Dong-a Ilbo
Lực lượng nòng cốt Hàn Quốc tập trận tại Pocheon, cách thủ đô Seoul 65 km. Ảnh: Dong-a Ilbo.

Theo hãng tin RT (Nga), động thái trên của Hàn Quốc đưa ra một tuần sau khi Triều Tiên đe dọa tấn công các trụ sở báo chí, truyền thông của nước này tại thủ đô Seoul.

Phát ngôn viên Bộ Quốc Phòng Hàn Quốc Kim Kwan-Jin ngày 11-6 cho biết, lực lượng vũ trang của Seoul đã tổ chức tập trận sẵn sàng cho hàng loạt hoạt động chống lại “hành động khiêu khích” của Triều Tiền.

Cơ quan truyền thông Hàn Quốc cho biết, đợt tập trận được tiến hành với các loại tên lửa đạn đạo, các đơn vị pháo binh, lực lượng khoongg quân. Tất cả các lực lượng này được coi là lực lượng nòng cốt của quân đội Hàn Quốc.

Truyền thông Seoul bị tấn công

Triều Tiên trước đó đã liệt kê ra những trụ sở báo chí lớn nằm ở thủ đô Seoul vào danh sách tấn công. Tọa độ của các trụ sở được vạch ra rõ ràng.

Hôm 9-6, báo JoongAng Daily đã trở thành nạn nhân đầu tiên của đợt tấn công mạng mà Triều Tiên đưa ra. Toàn bộ cơ sở dữ liệu của máy chủ trang báo này đã bị tê liệt hoàn toàn.

Cùng ngày, kết nối của website www.joongang.co.kr bị cắt đứt và xuất hiện một thông điệp rằng các website truyền thông nước này sẽ bị tấn công vào hai ngày 19 và 29 tháng 6 này.

“Chúng tôi chưa bao giờ thấy một cuộc tấn công mạng mạnh mẽ như vậy. Tôi tin Bình Nhưỡng có một lực lượng tin tặc trình độ cao” – dẫn lời Jong Seok-Hwa, giám đốc điều tra thuộc trung tâm chống khủng bố mạng.

Phía Hàn Quốc cũng đã lên tiếng đổ lỗi cho Triều Tiên về các cuộc tấn công trang website chính phủ và tài chính xảy ra vào tháng 7 năm 2009 và tháng 3 năm 2011.

Triều Tiên phủ nhận những cáo buộc trên và cho rằng đó là do Hàn Quốc “bịa đặt”.

Nguyễn Thủy
Theo RT

Theo Dịch
MỚI - NÓNG