Mỹ-Hàn sẽ tập trận lớn nhất từ trước tới nay

Mỹ-Hàn sẽ tập trận lớn nhất từ trước tới nay
TPO - Báo Yonhap (Hàn Quốc) hôm nay đưa tin, lực lượng vũ trang Hàn Quốc và Mỹ sẽ tổ chức một đợt tập trận lớn nhất từ trước tới nay nhằm kỷ niệm 62 năm chiến tranh Triều Tiên (25-6-1950).

> Hàn Quốc cảnh báo trả đũa Triều Tiên

Cuộc tập trận sẽ diễn ra ở vùng biên giới Pocheon, sát Triều Tiên vào ngày 22-6. Khoảng 2.000 quân lính, máy bay chiến đấu F-15K, trực thăng Apache và các loại xe tăng sẽ được huy động trong đợt tập trận lớn này.

Cuộc tập trận diễn ra trong một ngày nhằm tăng cường khả năng phòng thủ và chống lại chiến tranh dưới sự chỉ huy của Thủ tướng Kim Hwang-sik.

Bộ Quốc phòng Seoul cho biết, lực lượng hai nước sẽ cho đưa máy bay do thám E-737 (còn gọi là Peace Eye – con mắt hòa bình) và loại máy bay chiến đấu T/A -50 vào tham gia tập trận lần này.

Đợt tập trận này được cho là có sức mạnh phản công tương tự như sức phản công trước cuộc tấn công mạnh mẽ từ Triều Tiên diễn ra cách đây 62 năm (25-6-1950). Hiện nay, khoảng 28.500 binh lính Mỹ đang có mặt tại Hàn Quốc.

Trong thời gian qua, cả Hàn Quốc và Mỹ đang thảo luận về các phương án chống lại Triều Tiên bởi Mỹ- Hàn cho rằng Triều Tiên đang có nhiều hành động "khiêu khích" trong đó có vụ phóng tên lửa vào ngày 13-4.

Hiện có nhiều lo ngại rằng, Triều Tiên có thể tiến hành một vụ thử nghiệm hạt nhân thứ ba sau khi một số hình ảnh vệ tinh cho thấy các công tác cho việc phóng tên lửa lần thứ ba đang diễn ra.

Trong một diễn biến khác, lực lượng Mỹ tại Hàn Quốc đang tăng cường khả năng răn đe CHDCND Triều Tiên bằng việc tăng cường thêm các loại tên lửa và hệ thống phóng tên lửa, theo hãng tin Kyodo.

Nguyễn Thủy
Theo Yonhap

Theo Dịch
MỚI - NÓNG
Hà Nội đề xuất có 4 thành phố trực thuộc
Hà Nội đề xuất có 4 thành phố trực thuộc
TPO - Theo định hướng đến năm 2050, Thủ đô có hai TP trực thuộc là Khoa học & Đào tạo Hòa Lạc với TP phía Bắc bao gồm địa giới hành chính huyện Sóc Sơn, Mê Linh và một phần Đông Anh; nghiên cứu hình thành thêm TP Du lịch ở khu vực Sơn Tây – Ba Vì và TP sân bay phía Nam ở Phú Xuyên – Ứng Hòa.
Một bà nội trợ vừa trúng Vietlott 25 tỷ đồng
Một bà nội trợ vừa trúng Vietlott 25 tỷ đồng
TPO - Nhận cuộc gọi từ Vietlott thông báo trúng giải 25 tỷ đồng trong lúc chăm sóc con nhỏ tại bệnh viện, chị M. ở Kiên Giang quyết định sẽ sử dụng một phần tiền để trả nợ, chữa bệnh cho con và đón bố mẹ về phụng dưỡng.