Tàu chiến Nga tới Syria ‘thực thi nhiệm vụ đặc biệt’?

Tàu chiến Nga tới Syria ‘thực thi nhiệm vụ đặc biệt’?
TPO – Theo Interfax, đội tàu chiến Nga đã hoàn tất công tác chuẩn bị để xuất phát tới biển Địa Trung Hải thực hiện nhiệm vụ đặc biệt tại Syria.
Tàu đổ bộ
Tàu đổ bộ "Nikolai Filchenkov" được lệnh tới Syria?. Ảnh: Interfax

Interfax dẫn nguồn tin từ Bộ Tổng tham mưu thuộc Hải quân Nga hôm 19-6. Đến thời điểm hiện tại, Bộ Quốc phòng Nga vẫn chưa đưa ra bất cứ bình luận nào có liên quan.

Theo Interfax, hai tàu đổ bộ hạng lớn chuẩn bị xuất phát tới Syria là "Nikolai Filchenkov" và "Tsezar Kunikov". Tháp tùng các tàu chiến sẽ có tàu kéo cứu hộ SB-15.

Điểm tập kết của hai tàu chiến là cảng Tartus, nơi đặt cứ điểm hậu cần của Hải quân Nga. Tại đây đang có ụ nổi PM-138 của Hải quân Nga thả neo.

Nguồn tin từ Hải quân Nga cho biết, các tàu chiến sẽ tới Syria để “thực hiện các nhiệm vụ bảo vệ lợi ích quốc gia Nga ngoài khơi bờ biển Syria”.

Tàu vận tải đổ bộ “Nikolai Filchenkov” (số hiệu 152) thuộc project 1171, tàu có lượng giãn nước 4.700 tấn. Tàu có khả năng chở theo khoảng 300-400 lính thủy và 20 xe tăng hoặc 40 xe bọc thép chiến đấu.

Tàu vận tải đổ bộ “Tsezar Kunikov” (số hiệu 158) thuộc project 775, tàu có lượng giãn nước hơn 4.000 tấn. Tàu có khả năng chở khoảng 200 lính và 10 xe tăng

"Tsezar Kunikov" chỉ vừa mới trở lại Sevastopol sau chuyến đi đến đảo Sicily. Sau khi tiếp thêm nhiên liệu, tàu sẽ sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ mới, - quan chức Hải quân Nga cho biết. Theo lời ông, trên con tàu đổ bộ này sẽ có nhóm lớn thủy quân lục chiến thuộc Hạm đội Biển Đen của Liên bang Nga.

Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Mỹ Barack Obama tại Los Cabos (Mexico)
Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Mỹ Barack Obama tại Los Cabos (Mexico) . Ảnh: CNN

Trong một diễn biến có liên quan, ngày 19-6, Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Mỹ Barack Obama đã có cuộc hội đàm bên lề Hội nghị thượng đỉnh G20 đang diễn ra tại Los Cabos (Mexico), trong đó Syria là một nội dung quan trọng của cuộc gặp.

Đài tiếng nói nước Nga ngày 19-6 dẫn lời Thư ký Tổng thống Dmitry Peskov, cho biết, quan điểm của Moscow và Washington về tình hình ở Syria là hoàn toàn thống nhất trong việc cần thiết gây áp lực lên tất cả các bên nhằm chấm dứt tình trạng bạo lực kéo dài hơn 15 tháng qua tại quốc gia Trung Đông này.

“Quan điểm này hoàn toàn thống nhất. Tất cả các bên trong việc tìm kiếm giải pháp cần phải được đảm bảo an ninh, thiếu điều này thì sự tháo nút vấn đề sẽ không thể đạt được”, - ông Dmitry Peskov Peskov cho biết.

Tùng Dương

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.