"Đệ nhất phu nhân" Pháp bị tố ngược

"Đệ nhất phu nhân" Pháp bị tố ngược
Bà Segolene Royal - bạn đời cũ của Tổng thống Pháp Francois Hollande - đã lên tiếng đổ lỗi cho “tình mới” Valerie Trierweiler về thất bại của bà trong cuộc bầu cử năm 2007.
Hai người phụ nữ trong cuộc đời Tổng thống Pháp Hollande: bà Segolene Royal (trái) và bà Valerie Trierweiler vẫn tiếp tục tranh đấu nhau
Hai người phụ nữ trong cuộc đời Tổng thống Pháp Hollande: bà Segolene Royal (trái) và bà Valerie Trierweiler vẫn tiếp tục tranh đấu nhau.

Hồi tuần trước, đệ nhất phu nhân Pháp Valerie Trierweiler đã khơi mào một cơn bão chính trị khi công khai ủng hộ đối thủ của bà Royal - người từng gắn bó với Tổng thống Hollande 30 năm và sinh cho ông 4 người con - trong cuộc bầu cử đại biểu quốc hội.

Nhiều nguồn tin cho hay ông Hollande đã rất tức giận và cảnh báo bà Trierweiler “không bao giờ được tái diễn” hành vi ghen tuông này nữa. Trong khi đó 4 người con của tổng thống cũng quay ra tẩy chay mẹ kế.

Trước sự phản ứng gay gắt của dư luận và gia đình, bà Trierweiler ngày 20-6 đã lên tiếng thừa nhận “mình đã mắc sai lầm”.

Riêng về phần bà Segolene Royal, bà cho biết đã bị “thương tổn” vì những “cú đòn (tâm lý) bạo lực” từ phía bà Trierweiler.

Tuy nhiên, đến ngày 21-6, nữ chính trị gia này đã đẩy cuộc chiến với “tình địch” lên một tầm cao mới khi tuyên bố bà Trierweiler đã phá hoại sự nghiệp chính trị của mình trong nhiều năm qua, ngay từ khi bắt đầu mối quan hệ với ông Hollande năm 2005. Đỉnh điểm, bà Royal cho rằng đệ nhất phu nhân nên chịu trách nhiệm cho thất bại của bà trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2007.

Trong cuộc phỏng vấn với tuần báo Le Point, bà Royal chia sẻ: “Ở thời điểm năm 2007, tôi từng nghĩ rằng mối quan hệ giữa Hollande và Trierweiler không phải là vấn đề với sự nghiệp của mình. Nhưng giờ tôi đã hiểu tại sao Hollande không giúp đỡ tôi trong cuộc bầu cử năm ấy”.

Bà Royal nói thêm bà đã ngây thơ khi tin tưởng Trierweiler mà không ngờ rằng chính người phụ nữ này đã tách ông Hollande ra khỏi chiến dịch bầu cử năm 2007. Trước đó bà Royal từng lên tiếng chỉ trích các nhân vật cấp cao trong Đảng Xã hội, đặc biệt là ông Hollande - khi đó là chủ tịch đảng, đã không ủng hộ mình và khiến bà phải chịu thua cuộc trước ông Nicolas Sarkozy.

“Là người chịu cảnh gia đình tan vỡ, tôi mới là người nên nổi giận”, bà Royal nói.

Nữ chính trị gia Đảng Xã hội đưa ra những lời chỉ trích trên ngay sau khi bà Royal tiết lộ chuyện mình phải chấp nhận là người tình suốt 30 năm của ông Hollande trong cuốn sách mới xuất bản ngày 21-6.

Trong cuốn sách mang tên Francois Hollande có một tấm hình ông Hollande và bà Royal chụp chung tại cuộc diễu hành ở Rennes, Brittany hồi đầu năm nay.

Dưới bức ảnh, bà Trierweiler viết lời bình luận: “Họ sẽ hôn nhau, nắm tay? Đây là câu hỏi thường trực mà các đồng nghiệp của tôi đã đặt ra. Vâng, người đàn ông tôi yêu từng có một phụ nữ trước đó. Bà ấy hóa ra là một ứng cử viên tổng thống. Và tôi phải chịu đựng điều đó”.

Mối quan hệ của tổng thống và người tình hiện tại bắt đầu từ năm 2005 khi bà Trierweiler - vốn là phóng viên tạp chí Paris Match - có cuộc phỏng vấn với chính trị gia đảng Xã hội Hollande. Tuy nhiên mãi đến khi cuộc bầu cử tổng thống năm 2007 kết thúc hai người mới công khai chuyện tình cảm để tránh gây ảnh hưởng đến bà Royal.

Theo Nguyên Phạm
Tuổi Trẻ/Telegraph

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG