Lở đất ở Uganda, 18 người thiệt mạng

Lở đất ở Uganda, 18 người thiệt mạng
TPO - Hôm thứ ba, 27-6, số người chết đã lên đến con số 18 trong một trận lở đất chôn vùi ba ngôi làng ở miền đông Uganda.
Nỗ lực tìm kiếm những người xấu số
Nỗ lực tìm kiếm những người xấu số.

Đội cứu hộ lo ngại số người chết sẽ còn tăng hơn nữa. Hội Chữ Thập Đỏ địa phương cho biết 9 người khác bị thương và còn rất nhiều người khác bị mất tích.

Mưa lớn đã làm đá và bùn đổ ập xuống những ngôi làng ở Bududa, một huyện miền núi cách thủ đô Kampala 275km về phía đông bắc vào hôm thứ hai, 26-6. Ít nhất 15 ngôi nhà bị phá hủy hoàn toàn trong vụ lở đất, bà Catherine Ntabadda của Hội Chữ Thập Đỏ của Uganda cho hay.

Xác của các nạn nhân hiện vẫn chưa được tìm thấy do đống đổ nát lớn chôn vùi họ sâu đến hàng trăm mét, bà Ntabadde cho biết. Các thiết bị cứu trợ dự kiến sẽ đến vùng này vào thứ tư để hỗ trợ cho việc tìm xác.

Hội Chữ Thập Đỏ cũng đang kết hợp với quân đội Uganda để di dời hơn 1.000 người dân.

Bà Ntabadda nói: “Người dân thường miễn cưỡng di dời cho đến khi có sự cố đáng tiếc như vậy xảy ra”.

Mưa xối xả liên lục là nguyên nhân chính gây ra lở đất ở phía đông của Uganda, đặc biệt tại các khu khai thác gỗ.

Tháng 8 năm ngoái, ít nhất 23 người thiệt mạng khi một trận lở đất lớn chôn vùi nhiều nhà ở huyện Bulambuli, cách thủ đô Kampala 300km. Năm 2010, một trận lở đất khác cũng tại khu vực này làm ít nhất 87 người thiệt mạng.

Phan Yến
Theo CNN

Theo Dịch
MỚI - NÓNG
Tỉnh ủy Tuyên Quang công bố quyết định về công tác cán bộ
Tỉnh ủy Tuyên Quang công bố quyết định về công tác cán bộ
TPO - Ban Thường vụ Tỉnh ủy Tuyên Quang bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Việt - Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn giữ chức vụ Giám đốc Sở Nội vụ và kiêm nhiệm Phó Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy; bổ nhiệm ông Nguyễn Mạnh Tiến - Ủy viên Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh ủy giữ chức vụ Phó Trưởng ban Dân tộc tỉnh.
Lý do giá vàng thế giới biến động mạnh
Lý do giá vàng thế giới biến động mạnh
TPO - Dù đang trên đà giảm, giá vàng thế giới có mức tăng nhẹ trong phiên giao dịch ngày 24/4. Khi tình hình chính trị ở Trung Đông chưa có thêm căng thẳng thì dữ liệu kinh tế Mỹ, lộ trình lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ lại tác động giá vàng.