Iran bắn thử một loạt tên lửa đạn đạo

Iran bắn thử một loạt tên lửa đạn đạo
TP - Ngày 3-7, Lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran bắn thử nhiều quả tên lửa đạn đạo tầm trung, khi quân đội nước này đang tiến hành cuộc tập trận qui mô lớn mang tên Great Prophet 7.

> Iran bắt đầu xây dựng tàu ngầm hạt nhân

Các tên lửa đạn đạo của Iran được bắn thử ngày 3-7. Ảnh: Ria-Novosti
Các tên lửa đạn đạo của Iran được bắn thử ngày 3-7. Ảnh: Ria-Novosti.

Hãng tin Iran IRNA cho biết Lực lượng Vệ binh Cách mạng đã bắn hàng chục quả tên lửa nhiều loại khác nhau, bao gồm tên lửa đạn đạo Shahab-1, Shahab-2, Shahab-3.

Tên lửa Shahab-3 của Iran có tầm bắn 2.000 km và một số tên lửa khác có tầm bắn 200-700 km được nhắm vào mục tiêu giả định là các căn cứ quân sự của địch nằm trên các mạc thuộc tỉnh Semnan ở phía bắc Iran.

Cuộc tập trận diễn ra từ ngày 2 đến 4-7, với sự tham gia của tên lửa, máy bay chiến đấu, máy bay không người lái.

Cuộc tập trận lần này của Iran diễn ra trong khi lệnh của Liên minh châu Âu cấm vận nhập khẩu dầu mỏ từ Iran bắt đầu có hiệu lực.

Mỹ và nhiều nước EU cùng Israel cho rằng, Iran có chương trình bí mật chế tạo vũ khí hạt nhân. Tuy nhiên, phía Iran luôn bác bỏ những lời buộc tội như vậy, nói rằng chương trình hạt nhân của mình hoàn toàn vì mục đích hòa bình.

Đ.P
Theo Ria-Novosti

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Tấm biển đá có lỗi kỹ thuật đã được cơ quan chức năng di dời.
Ngành chức năng thông tin về tấm biển ghi 'Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Thanh Hoá'
TPO - Ngày 20/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) Thanh Hoá cho biết, đã có báo cáo gửi UBND tỉnh Thanh Hóa kết quả kiểm tra, rà soát lại toàn bộ sự việc liên quan đến tấm biển đá ghi "Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa" ở di tích lịch sử Quốc gia nghè Vẹt, xã Vĩnh Hùng, huyện Vĩnh Lộc.