Duy trì hòa bình ổn định ở biển Đông

Duy trì hòa bình ổn định ở biển Đông
TP - “Lập trường thống nhất của ASEAN là duy trì hòa bình, ổn định, an ninh, an toàn hàng hải ở Biển Đông; chủ trương giải quyết hòa bình các tranh chấp trên cơ sở luật pháp quốc tế, nhất là Công ước Liên Hợp Quốc về Luật Biển 1982 và tinh thần Tuyên bố về cách ứng xử của các bên ở Biển Đông”, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lương Thanh Nghị nói hôm 5-7.

> Luận điệu khó hiểu trên Thời báo Hoàn cầu

* Anh ủng hộ tự do, an toàn hàng hải ở Biển Đông

Hòa bình, ổn định, an ninh, an toàn hàng hải ở Biển Đông là quan tâm chung của ASEAN cũng như các nước trong khu vực và trên thế giới, ông Nghị nói tại cuộc họp báo thường kỳ tại Hà Nội.

Hội nghị ASEAN và Diễn đàn An ninh ASEAN sắp tới là diễn đàn quan trọng, liên quan nhiều lĩnh vực hợp tác trong ASEAN và giữa ASEAN với các đối tác. Do đó, hội nghị sẽ thảo luận các vấn đề được các bên quan tâm. “Việt Nam sẽ nỗ lực cùng các nước ASEAN đóng góp vào việc duy trì hòa bình, ổn định trong khu vực”, ông Nghị nói.

l Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh sẽ dẫn đầu đoàn Việt Nam tham dự Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN lần 45 (AMM-45) và các Hội nghị liên quan (PMC/EAS, ARF-19) từ 8 đến 13-7 tại Campuchia.

Bộ trưởng Phạm Bình Minh cũng sẽ tham dự các Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao Mekong - Nhật Bản, Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao Mekong - Hàn Quốc, Hội nghị Bộ trưởng Sáng kiến Hạ nguồn Mekong lần 5, Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao các nước hạ nguồn Mekong và những người bạn được tổ chức tại Phnom Penh trong dịp này.

Tham dự AMM-45 và các hội nghị liên quan lần này, Việt Nam sẽ cùng các nước ASEAN tiếp tục củng cố đoàn kết, hợp tác ASEAN, giữ vững vai trò chủ động, tích cực, trách nhiệm của ASEAN đối với hòa bình, an ninh khu vực, thúc đẩy quan hệ hợp tác với các đối tác.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Chưa nghỉ lễ đã 'cháy' tour du thuyền vịnh Hạ Long
Chưa nghỉ lễ đã 'cháy' tour du thuyền vịnh Hạ Long
TPO - Những chuyến du thuyền ngắm vịnh Hạ Long đã được đặt kín từ 2-3 tháng trước nên dự báo không đủ sức cung ứng cho dịp 30/4-1/5 cho khách nội địa. Do đó, đại diện một số doanh nghiệp lữ hành chia sẻ rằng liên tục phải từ chối hàng chục cuộc gọi đặt tour này mỗi ngày trong thời gian gần đây. 
Nữ thần Đài Loan lười biếng
Nữ thần Đài Loan lười biếng
TPO - Quách Bích Đình khiến khán giả mong chờ khi trở lại với show Tỷ tỷ đạp gió rẽ sóng sau thời gian dài tạm ngừng hoạt động nghệ thuật để lo cho gia đình. Tuy nhiên, biểu hiện của nữ diễn viên trong show gây nhiều tranh cãi.