Trung Quốc: Bắt hơn 800 đối tượng buôn bán trẻ em

Trung Quốc: Bắt hơn 800 đối tượng buôn bán trẻ em
TPO – Cảnh sát Trung Quốc mới đây đã bắt giữ 802 đối tượng tình nghi nằm trong đường dây buôn bán trẻ em ở Trung Quốc, giải thoát cho 181 trẻ em mới bị bắt cóc tại 15 tỉnh nước này.

> Ép phá thai bảy tháng tuổi

Chính sách một con ở Trung Quốc có ảnh hưởng một phần tới nạn buôn bán trẻ em
Chính sách một con ở Trung Quốc có ảnh hưởng một phần tới nạn buôn bán trẻ em.

Bộ Công An Trung Quốc cho biết, toàn bộ những đối tượng bị bắt giữ này nằm thuộc hai đường dây buôn bán trẻ em lớn ở nước này. Những đứa trẻ bị bắt cóc thường được đem bán cho những gia đình giàu có để làm con nuôi, hoặc làm giúp việc.

Sau khi bắt giữ 802 đối tượng tình nghi trên, cơ quan chức năng đã giải thoát cho 181 trẻ em đến từ 15 tỉnh thành trong đó có tỉnh Bắc Hà, Sơn Đông, Hà Nam, Tứ Xuyên… Nhóm đối tượng trên đã bị công an theo dõi từ cuối năm 2011, đến nay mới bắt giữ.

Bộ Công An Trung Quốc cũng cho biết, tại một số tỉnh miền trung nước này còn diễn ra nạn bán trẻ sơ sinh ngay ở các phòng khám phụ sản. Mới đây, cảnh sát tỉnh Hà Nam đã bắt giữ được bốn nghi phạm mang theo bốn trẻ sơ sinh đưa đi bán.

Buôn bán trẻ em hiện là tệ nạn nghiêm trọng ở Trung Quốc. Các nhà phân tích nhận định rằng chính sách một con ở Trung Quốc đã tác động và dẫn đến tình trạng buôn bán trẻ em.

Theo thông tin truyền thông Trung Quốc, giá cả của những bé bị bắt cóc bán tùy thuộc vào giới tính. Một bé gái sẽ được bán với giá 30.000-50.000 nhân dân tệ (tức 4.800-8.000 USD), còn đối với bé trai là khoảng 70.000-80.000 nhân dân tệ.

Năm 2011, Trung Quốc cũng bắt giữ một số nhóm buôn bán trẻ em, giải thoát cho 8.000 trẻ em. Tòa án Trung Quốc đã mạnh tay với những tên tội phạm song tình trạng này chưa thể chấm dứt sớm.

Nguyễn Thủy
Theo BBC, Times of India

Theo Dịch
MỚI - NÓNG