Tuần sau, Ngoại trưởng Mỹ thăm Việt Nam

Ngoại trưởng Mỹ
Ngoại trưởng Mỹ
TP - Theo thông báo của Bộ Ngoại giao Việt Nam, Bộ trưởng Ngoại giao Mỹ Hillary Clinton sẽ dẫn đầu đoàn quan chức và doanh nghiệp Mỹ thăm Việt Nam từ ngày 10 đến 11-7, nhằm tăng cường quan hệ hợp tác nhiều mặt giữa hai nước.

> Ngoại trưởng Mỹ sắp sang thăm Việt Nam

Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton
Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton.

Dự kiến, bà Clinton tiếp kiến lãnh đạo cấp cao của Việt Nam, hội đàm với Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh và tham gia một số hoạt động cùng đoàn doanh nghiệp của Hội đồng Doanh nghiệp Mỹ - ASEAN.

Theo nhiều hãng tin phương Tây, ngày 7-7, một quan chức chính phủ Mỹ thông báo, Ngoại trưởng Mỹ Clinton sẽ thăm Campuchia lần thứ hai trong vòng 18 tháng qua, dự Diễn đàn Khu vực ASEAN (ARF) tại thủ đô Phnom Penh - hội nghị có khả năng thảo luận nhiều về vấn đề biển Đông. Mỹ nhấn mạnh tầm quan trọng của việc giảm bất đồng về tranh chấp chủ quyền ở biển Đông, vị quan chức Mỹ nói.

Theo CNN, trước và sau khi dự ARF ở Campuchia, Ngoại trưởng Mỹ Clinton bay tới Pháp, Afghanistan, Nhật Bản, Mông Cổ, Lào, Ai Cập, Việt Nam và Israel.

Ngày 7-7, bà có chuyến thăm bất ngờ tới Afghanistan, tuyên bố nước này sẽ trở thành một đồng minh lớn ngoài NATO, cùng với Israel và Pakistan.

Ngoại trưởng Mỹ dự cuộc họp của hơn 60 nước tại Paris hôm 6-7 để tìm giải pháp cho khủng hoảng Syria. Bà tới Tokyo ngày 8-7 để dự hội nghị về cung cấp hỗ trợ tài chính để tái thiết và phát triển Afghanistan.

Hôm qua, Ngoại trưởng Nhật Bản Koichiro Gemba thông báo, các nhà tài trợ quốc tế sẽ cam kết viện trợ tổng cộng hơn 16 tỷ USD cho Afghanistan từ nay đến năm 2015, theo Kyodo News.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.