Làm sâu đậm thêm tình hữu nghị Việt Nam – Cuba

Làm sâu đậm thêm tình hữu nghị Việt Nam – Cuba
Sáng 9-7 tại Hà Nội, trong buổi tiếp ông Raul Castro Ruz, Bí thư Thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Cuba, Chủ tịch Hội đồng Nhà nước và Hội đồng Bộ trưởng Cuba, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng nói Quốc hội Việt Nam sẽ làm hết sức mình để cùng Quốc hội Cuba làm sâu đậm thêm tình hữu nghị truyền thống, đưa quan hệ hợp tác giữa hai nước ngày càng phát triển lên tầm cao mới.

> Việt Nam - Cuba đẩy mạnh hợp tác toàn diện

Quốc hội hai nước cũng cần tiếp tục các hoạt động trao đổi đoàn các cấp để thúc đẩy sự hiểu biết lẫn nhau và chia sẻ kinh nghiệm trên các lĩnh vực chuyên môn của Quốc hội như trong công tác lập pháp, giám sát…

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng cho biết Quốc hội Việt Nam đã thành lập Nhóm Nghị sỹ hữu nghị Việt Nam-Cuba. Việt Nam và Cuba có rất nhiều tiềm năng, cơ hội để thúc đẩy quan hệ hợp tác trên nền tảng tình hữu nghị truyền thống sẵn có và thế mạnh của mỗi nước.

Chủ tịch Raul Castro Ruz khẳng định, Nhà nước và nhân dân Cuba luôn biết ơn Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam đã luôn dành cho Cuba những tình cảm thân thiết, sự giúp đỡ to lớn trong cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc trước đây cũng như trong sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước hiện nay.

Đánh giá cao những thành tựu to lớn có ý nghĩa lịch sử của công cuộc đổi mới do Đảng Cộng sản Việt Nam khởi xướng và lãnh đạo, Chủ tịch Raul Castro Ruz cho rằng, Việt Nam đang có vai trò, vị thế quốc tế ngày càng cao ở khu vực và trên thế giới…

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Tiền công đức: Đã dần minh bạch thu, chi
Tiền công đức: Đã dần minh bạch thu, chi
TP - Thông tin từ Bộ Tài chính cho hay, đến nay có khoảng 40 địa phương gửi báo cáo thu chi tiền công đức. Theo đó, điểm nhấn là nhiều địa phương có số thu tiền công đức rất cao, lên tới 200-400 tỷ đồng/năm. Tuy nhiên, việc chi tiền công đức cũng đang cho thấy có khá nhiều bất cập khi mỗi nơi làm theo một kiểu. Trong khi có nơi xin giữ lại để tu bổ di tích, có chỗ nguồn thu lại được để dùng cho từ thiện.
Bà Rịa - Vũng Tàu căng mình ngăn lửa giữ rừng
Bà Rịa - Vũng Tàu căng mình ngăn lửa giữ rừng
Ảnh hưởng của El Nino khiến hơn 28.000 ha rừng ở Bà Rịa – Vũng Tàu đang ở cấp báo động cháy “cực kỳ nguy hiểm” (cấp 5). Người dân, cơ quan chức năng cũng như lực lượng bảo vệ rừng của tỉnh đang trong trạng thái cảnh giác cao, căng mình giữ rừng, không lơ là, chủ quan với lửa.