Kiến trúc sư Pháp được miễn truy tố nếu chấp nhận hợp tác

Kiến trúc sư Pháp được miễn truy tố nếu chấp nhận hợp tác
TPO–Chính quyền Trung Quốc sẽ miễn truy tố pháp lý đối với kiến trúc sư người Pháp, nhân vật liên quan đến vụ bê bối ông Bạc Hy Lai, nếu ông này đồng ý phối hợp với cơ quan điều tra.

> Kiến trúc sư người Pháp bị nghi giữ tiền cho bà Cốc Khai Lai

Bên ngoài căn nhà của kiến trúc sư người Pháp tại Phnom Penh, Campuchia
Bên ngoài căn nhà của kiến trúc sư người Pháp tại Phnom Penh, Campuchia.

Theo Telegraph, kiến trúc sư người Pháp Patrick Henri Devillers bị cơ quan phát hiện có liên quan đến vụ bê bối của vợ chồng ông bà Bạc Hy Lai vào giữa tháng năm.

Ông Patrick Henri Devillers, 52 tuổi, là một trong hai người phương Tây có mối quan hệ gần gũi với vợ chồng ông bà Bạc Hy Lai. Nhân vật doanh nhân người Anh Neil Heywood đã bị bà Cốc Khai Lai sát hại trước đó. Ông Patrick Henri Devillers đã bị bắt tại Phnom Penh, Campuchia vào ngày 13-6, đồng thời Trung Quốc đã yêu cầu dẫn độ nhân vật này.

Cũng theo Telegraph ngày 10-7, một người phát ngôn Bộ Nội vụ của Camphuchia, Khieu Sopheak cho biết, ông Devillers sẽ được miễn truy tố pháp lý nếu ông ấy đồng ý hợp tác với cơ quan chức năng Trung Quốc điều tra vụ bê bối ông bà Bạc Hy Lai. Quyết định này phụ thuộc vào ông Devillers.

Chính quyền Campuchia tháng trước cho biết họ sẽ không dẫn độ ông Devillers sang Trung Quốc mà để ông ở lại Phnom Penh.

Tuy nhiên, đến nay chưa có bất cứ cáo buộc chính thức nào về tội của kiến trúc sư người Pháp. Cuối tháng trước, nguồn tin của Bộ thông tin Campuchia cho hay, nhân vật này bị nghi ngờ là giữ tiền cho bà Cốc Khai Lai song cáo buộc trên vẫn đang trong quá trình điều tra.

Theo các thông tin điều tra trước đó, cả hai nhân vật Heywood và Devillers đều có mối quan hệ thân thiết với gia đình ông Bạc nhưng Devillers có thân mật với bà Cốc. Nguồn tin còn cho biết, Devillers và Cốc Khai Lai đã có thời gian yêu nhau

Nguyễn Thủy
Theo Telegraph

Theo Dịch
MỚI - NÓNG