Anh trai Tổng thống Hàn Quốc bị bắt vì tham nhũng

Anh trai Tổng thống Hàn Quốc bị bắt vì tham nhũng
TPO- Anh trai Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung-Bak vừa bị bắt vì cáo buộc tham nhũng. Đây là bất lợi lớn cho Tổng thống đương nhiệm khi cuộc bầu cử Tổng thống sẽ diễn ra vào 19-12 năm nay.

Thứ tư tuần trước, Tòa án Trung Ương Seoul đã thông qua lệnh bắt giữ ông Lee Sang Deuk, 76 tuổi, anh trai Tổng thống Hàn Quốc và cũng là cựu chính trị gia đảng cầm quyền.

Các công tố viên cáo buộc ông đã nhận hối lộ 600 triệu won (tương đương 530.000 USD) từ chủ tịch của hai ngân hàng đang gặp khó khăn là Ngân hàng Solomon và Ngân hàng Mirae từ năm 2007 - 2011. Đổi lại, ông này giúp hai ngân hàng tránh bị kiểm toán và bị phạt.

“Tội danh của ông Lee đã được xác định chắc chắn nhưng nhiều khả năng nghi can nay đã hủy bằng chứng vì sợ ảnh hưởng đến địa vị”, hãng tin Yonhap trích lời Thẩm phán Park Byoung-Sam.

Ông Lee đã được đưa đến trại giam ngay sau khi lệnh bắt được ban hành.

Những người tức giận vì bị mất tiền gửi tại ngân hàng trên đã ném trứng vào ông Lee trong phiên tòa hôm thứ ba vừa qua.

Từ tháng năm vừa qua, bốn ngân hàng, trong đó có Solomon và Mirae bị đình chỉ hoạt động làm rất nhiều khách hàng không thể rút lại tiền.

Đây là bụ bê bối mới nhất trong hàng loạt những vụ tham nhũng liên quan đến những người thân của Tổng thống, khi nhiệm kì 5 năm của ông sẽ kết thúc vào năm 2013.

Theo Dịch
MỚI - NÓNG