Cha mẹ dựng lều cho con gái làm ‘chuyện ấy’

Cha mẹ dựng lều cho con gái làm ‘chuyện ấy’
TPO – Ở nhiều nước, quan hệ tình dục trước hôn nhân là điều cấm kỵ. Song, tại một làng quê ở Campuchia, phụ huynh thậm chí đã xây dựng “túp lều” để con cái họ tự do làm “chuyện ấy”.

Câu chuyện này xảy ra tại bộ tộc Kreung, nằm ở vùng đông bắc Campuchia. Người dân bộ tộc này tin rằng, những người con của họ từ 9-13 tuổi, có quyền được tự do qua đêm và làm “chuyện ấy” với những thanh niên khác.

Theo Dailymail, để con gái được tự do về chuyện này, các phụ huynh tự nguyện dựng những “túp lều tình yêu” để con được gặp gỡ và tìm hiểu "đối tác". Phần lớn, việc xây dựng lều là công việc của “nhà gái”.

Ảnh chụp một bé gái ngồi trong
Ảnh chụp một bé gái ngồi trong "lều tình yêu" mà cô đã qua đêm với bạn trai.

Người dân bộ lạc này cho rằng, việc làm này là cần thiết để con gái hiểu rõ được người chồng tương lai.

Tuy nhiên, điều đáng nói là việc cho phép các đôi trẻ tự do làm chuyện người lớn trong khi kiến thức về sức khỏe giới tính còn hạn chế. Cách mà người Kreung thường áp dụng cho con gái họ tránh thai là uống rượu rết.

Nang Chan, bé gái sống tại ngôi làng này cho biết: “Em đã tìm được bạn trai của mình nhờ có túp lều mà bố mẹ dựng. Em và anh ấy rất yêu nhau. Chúng em đã quan hệ với nhau ở túp lều đó khi tìm hiểu nhau”.

Nang Chan còn cho biết, nếu em không được làm “chuyện ấy” với anh ta, em sẽ đi tìm người khác. Chỉ khi nào đã quan hệ tình dục thì người đó mới trở thành bạn trai và là chồng của em sau này.

Phát biểu trên tạp chí National Geographic, tiến sĩ Sudeepta Varma cho biết, theo quan niệm của người phương Tây, việc dựng riêng những túp lều cho con cái làm chuyện người lớn khi chưa tổ chức đám cưới là điều cấm kỵ trong hôn nhân.

Tiến sĩ cũng lo ngại về việc tự do quan hệ tình dục ở trẻ vị thành niên có nguy cơ làm tăng các căn bệnh qua đường tình dục.

Nguyễn Thủy

Theo Dịch
MỚI - NÓNG