Israel cân nhắc tấn công kho vũ khí hóa học Syria

Israel cân nhắc tấn công kho vũ khí hóa học Syria
TP - Tờ Điện tín của Anh số ra ngày 19-7 đưa tin, Mỹ đã thảo luận với Israel về một cuộc tấn công nhằm vào kho vũ khí hóa học được cho là lớn nhất thế giới của Syria, bất chấp Lầu Năm Góc tuyên bố không tán thành hành động quân sự nhằm giải quyết cuộc khủng hoảng ở Syria. Tuy nhiên, giới chức Mỹ cho biết lựa chọn này do phía Israel đề xuất.

> Vũ khí hóa học có thể rơi vào tay khủng bố

 Các máy bay chiến đấu F-15I của Israel. Ảnh: Militaryphotos
Các máy bay chiến đấu F-15I của Israel. Ảnh: Militaryphotos.

Nguồn tin nói rằng, nhiều khả năng Israel sẽ đột kích từ trên không hoặc từ mặt đất nhằm vào Syria vì trên thực tế, Israel luôn ở trong tình trạng chiến tranh với Damascus suốt nhiều thập kỷ qua.

Israel cũng từng thực hiện những hành động đơn phương tại Syria trong quá khứ, như vụ phá hủy cơ sở được cho là trung tâm phát triển và nghiên cứu vũ khí hạt nhân của Syria tại phía Đông Deir ez-Zor năm 2007.

Thông tin tình báo Mỹ gần đây cho thấy, một số vũ khí hóa học của Syria đã được chuyển đi và Mỹ chưa tìm được lời giải cho động thái này. Trong khi đó, một số quan chức phương Tây tin rằng, số vũ khí này đã được cất giấu để tránh lọt vào tay các nhóm nổi loạn có vũ trang hoặc các cường quốc phương Tây.

Hai ngày qua xuất hiện đồn đoán rằng, quân đội Syria đang chuẩn bị sử dụng các loại vũ khí hóa học để chống lại lực lượng nổi dậy.

Vietnam+

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
HÌNH SỰ: Nhà hàng ở TPHCM có cả trăm nhân viên bán dâm, kích dục cho khách
HÌNH SỰ: Nhà hàng ở TPHCM có cả trăm nhân viên bán dâm, kích dục cho khách
TPO - TIN NÓNG ngày 28/3: Thêm một Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc bị bắt vì nhận hối lộ; Tạm giữ hình sự tài xế lái xe khách tông chết người rồi bỏ trốn; Người đàn ông bị ‘bắt cóc’ lên ô tô đưa đi ký giấy nợ mua bán thiên thạch; Nhà hàng tuyển cả trăm tiếp viên múa thoát y, bán dâm cho khách nam và nữ...