Sữa Trung Quốc chứa chất gây ung thư

Sữa Trung Quốc chứa chất gây ung thư
TP - Một quan chức Trung Quốc hôm 23-7 cho biết, chất gây ung thư aflatoxin vừa được phát hiện có trong sữa bò đóng hộp và đóng gói do hãng Hunan Ava Dairy sản xuất.

> Phát hiện bia giả chứa chất gây ung thư

Một quan chức tên Gong phụ trách về công thương làm việc tại văn phòng chính quyền thành phố Quảng Châu cho biết, chất aflatoxin được tìm thấy trong 5 lô hàng của nhãn hàng Nanshan Bywise sản xuất từ tháng 7 đến tháng 12 năm ngoái, đang được bán ở Quảng Châu.

Năm lô hàng sữa bẩn này được sản xuất dưới dạng sữa bột đóng trong hộp kẽm, trong túi nilon và trong hộp giấy 400-900gr. Chưa biết đã có hộp sữa bẩn nào trong số nói trên được dùng để cho trẻ sơ sinh ăn hay chưa.

Aflatoxin là một chất độc, nếu hàm lượng thấp thì không gây tác hại, nhưng ở liều cao sẽ trực tiếp gây ra ung thư, đặc biệt là ung thư gan. Vụ sữa Nanshan Bywise (ảnh) nhiễm độc lần đầu tiên được chính quyền công bố trên trang web chính thức thứ Sáu tuần trước.

Aflatoxin sinh ra do nấm mốc tồn tại trên cỏ, rơm mà bò sữa ăn phải sau đó nhiễm vào sữa. Aflatoxin trước đây được nhà chức trách Trung Quốc phát hiện có trong sữa của các tập đoàn sản xuất sữa bò hàng đầu nước này như Mengniu, Changfu. T

háng trước, tập đoàn sữa Yili Industrial Group thu hồi sản phẩm sữa dành cho trẻ sơ sinh vì phát hiện chứa thủy ngân.

Đ.P
Theo AP

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Đại tướng Phan Văn Giang: Phải có cơ chế, chính sách thúc đẩy công nghiệp quốc phòng phát triển
Đại tướng Phan Văn Giang: Phải có cơ chế, chính sách thúc đẩy công nghiệp quốc phòng phát triển
TPO - Chiều 23/4, Đại tướng Phan Văn Giang - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng cùng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên, đã tiếp xúc cử tri chuyên đề lấy ý kiến vào dự thảo Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và động viên công nghiệp trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên trước Kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV.