Triều Tiên xác nhận Lãnh đạo Kim Jong Un có vợ

Tân lãnh đạo Triều Tiên và phu nhân tại Khu Giải trí Nhân dân Rungna
Tân lãnh đạo Triều Tiên và phu nhân tại Khu Giải trí Nhân dân Rungna
TPO- Truyền thông nhà nước Triều Tiên hôm thứ tư, 25-7, đưa tin người phụ nữ thường xuyên xuất hiện cùng tân lãnh đạo Triều Tiên trong các sự kiện gần đây chính là vợ của ông.

Trước đó, theo một số nhà quan sát Hàn Quốc, cô gái là ca sỹ Hyon Song Wol, người từng bị cố Cố chủ tịch Kim Jong Il cấm con trai mình hẹn hò cùng, và bây giờ cô xuất hiện trở lại cùng lãnh đạo trẻ.

Tuy nhiên, hôm qua, truyền hình Triều Tiên đưa tin khẳng định vợ của ông Kim Jong Un tên Ri Sol Ju. Hai người cũng có mặt trong buổi khánh thành một khu giải trí ở Thủ đô Bình Nhưỡng.

“Nguyên soái Kim Jong Un tham gia buổi lễ khánh thành Khu Giải trí Nhân dân Rungna cùng với phu nhân Ri Sol Ju”, truyền hình đưa tin.

Triều Tiên xác nhận Lãnh đạo Kim Jong Un có vợ ảnh 1

Công bố này diễn ra chỉ hai tuần sau khi hai người cùng nhau xuất hiện trong một số sự kiện lớn. Khi đó đã có nhiều đồn đoán người phụ nữ này có thể là vợ hoặc em gái của ông Kim Jong Un.

Hiện vẫn chưa có thông tin cụ thể về phu nhân của nhà lãnh đạo trẻ Triều Tiên và thời gian kết hôn của hai người vẫn chưa được tiết lộ.

Hãng tin Reuters cho rằng việc công bố này thể hiện một xu hướng lạc quan mới về tân lãnh đạo Triều Tiên, khá khác so với phong cách cai trị hà khắc của người cha quá cố Kim Jong Il.

Ông Cheong Seong Chang, nhân viên cao cấp của Viện nghiên cứu Sejong nói:” Động thái mới của ông Kim Jong Un làm cho giới thanh niên Triều Tiên có thêm hi vọng đổi mới… mặc dù nhiều người bảo thủ ở Triều Tiên có thể không thoải mái. Tuy ông Kim Jong Un vẫn tiếp tục chế độc độc tài, nhưng dự kiến ông sẽ có thái độ cởi mở hơn về văn hóa so với thời cố Chủ tịch Kim Jong Il”.

Theo Dịch
MỚI - NÓNG
HÌNH SỰ: Nhà hàng ở TPHCM có cả trăm nhân viên bán dâm, kích dục cho khách
HÌNH SỰ: Nhà hàng ở TPHCM có cả trăm nhân viên bán dâm, kích dục cho khách
TPO - TIN NÓNG ngày 28/3: Thêm một Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc bị bắt vì nhận hối lộ; Tạm giữ hình sự tài xế lái xe khách tông chết người rồi bỏ trốn; Người đàn ông bị ‘bắt cóc’ lên ô tô đưa đi ký giấy nợ mua bán thiên thạch; Nhà hàng tuyển cả trăm tiếp viên múa thoát y, bán dâm cho khách nam và nữ...