Đài Loan định đưa tàu xuống thăm dò dầu khí ở Trường Sa

Đài Loan định đưa tàu xuống thăm dò dầu khí ở Trường Sa
TP - Tiếp sau việc triển khai pháo cao xạ và súng cối có tầm bắn xa hơn ở đảo Ba Bình thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam mà họ đang chiếm đóng trái phép, chính quyền Đài Loan lại có thêm bước đi nguy hiểm khi bày tỏ ý định đưa tàu khoan thăm dò xuống khu vực biển gần đảo này để thăm dò, khai thác dầu khí.

> Việt Nam phản đối quan chức Đài Loan đến đảo Ba Bình

Đây sẽ là bước đi nguy hiểm gây căng thẳng thêm tình hình ở biển Đông - hành động sẽ bị các nước trong khu vực và dư luận quốc tế phản đối mạnh mẽ.

Theo tờ China Times của Đài Loan số ra ngày 25-7, tàu Hải nghiên 5 dài 72,6m, lượng giãn nước 2.700 tấn là tàu thăm dò biển lớn nhất, có tầm hoạt động xa nhất.

Tàu có thể hoạt động liên tục 30 ngày, được trang bị cánh tay máy và thiết bị lặn điều khiển từ xa, để thăm dò dầu khí, đáy biển, băng cháy ở độ sâu 3.000m. Tàu đang được lắp đặt thiết bị và thử nghiệm, dự kiến được đưa vào sử dụng cuối năm nay.

Lâm Uất Phương, một nghị sĩ của Quốc Dân đảng, cho biết, cơ quan lập pháp Đài Loan sẽ yêu cầu Cục Khoáng sản đưa tàu này xuống khu vực biển quanh đảo Ba Bình để khoan thăm dò dầu khí.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Kiểm toán Nhà nước cảnh báo dấu hiệu mất an toàn tài chính tại một số doanh nghiệp
Kiểm toán Nhà nước cảnh báo dấu hiệu mất an toàn tài chính tại một số doanh nghiệp
TPO - Kiểm toán Nhà nước (KTNN) chỉ ra những thiếu sót, bất cập, đồng thời đưa ra khuyến nghị giúp các tập đoàn, tổng công ty nhà nước hoàn thiện, nâng cao hiệu quả quản lý tài chính công, tài sản công. Đáng chú ý, KTNN cũng cảnh báo một số doanh nghiệp có dấu hiệu mất an toàn về tài chính.
Năm học 2023-2024, Hà Nội được bổ sung 2.648 biên chế giáo dục.
Hà Nội thiếu hơn 16.000 biên chế giáo dục
TPO - Số biên chế sự nghiệp giáo dục của thành phố Hà Nội thiếu so với định mức do Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định là 16.004 người. Năm học 2023- 2024, thành phố đề nghị được giao thêm 8.939 biên chế khối giáo dục nhưng chỉ được bổ sung 2.648 biên chế.