11 tù nhân Al Qaeda đào đường hầm bằng… chảo

Nhà tù Abu Ghraib ở Iraq
Nhà tù Abu Ghraib ở Iraq
TPO- Hôm 6-6, một nhóm 11 tù nhân Al Qaeda bị bắt khi đang cố gắng đào một đường hầm để đào tẩu ra khỏi nhà tù Abu Ghraib ở Iraq.

Ông Haider al-Saadi, phát ngôn viên Bộ Tư pháp cho biết 11 “tù nhân nguy hiểm” ở Abu Ghraib đã đào 1 đường hầm sâu 3m và dài 20m chỉ bằng một chiếc chảo và một mảnh quạt trần trước khi bị phát hiện.

“Lính canh ca đêm vào hôm thứ bảy nghe thấy những tiếng động lạ như tiếng đào xới ở đưới sàn bê tông. Sao đó, lính gác đã thực hiện cuộc bắt giữ bằng cách bơm đầy nước vào đường hầm, buộc các tù nhân phải ra ngoài”, ông Saadi nói thêm.

Tháng trước, nhánh Al Qaeda ở Iraq cảnh báo rằng nhóm có kế hoạch khôi phục lại chiến dịch khủng bố vốn bị suy yếu nhiều năm qua do chống lại quân đội Mỹ và các đồng minh của Iraq.

Nhà tù Abu Ghraib được các nhà thầu của Anh xây dựng vào những năm 1950 và có sức chứa khoảng 15.000 tù nhân.

Nhà tù này cũng nổi tiếng vì hệ thống an ninh và các vụ bê bối liên quan đến lạm dụng tù nhân dưới thời Saddam Hussein và thời Mỹ chiếm đóng.

Việc trốn tù xảy ra khá thường xuyên trong tuần này sau khi 5 binh sỹ xông vào trụ sở cảnh sát chống khủng bố hôm thứ ba tuần trước nhằm giải cứu tù nhân Al Qaeda. Tình hình an ninh cũng đang được thắt chặt trong các nhà tù.

Phan Yến
Theo Dailymail

Theo Dịch
MỚI - NÓNG
Cải tạo chung cư cũ: 'Hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi'
Cải tạo chung cư cũ: 'Hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi'
TPO - “Nếu cán bộ quan tâm đến công việc, hay như tôi nói ở hội nghị Ban Chấp hành là có tình yêu với Hà Nội thì tự khắc đứng dậy, khắc có trách nhiệm với nhân dân, khắc giải quyết các vướng mắc, tồn tại. Nếu cứ chung chung, hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi, không làm được” - Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng nói.