Bảng quảng cáo tuyển vợ ở Trung Quốc

Bảng quảng cáo tuyển vợ ở Trung Quốc
TPO - Tại Bắc Kinh, Trung Quốc một bảng quảng cáo lớn in hình chàng trai có nội dung tìm kiếm người bạn đời khiến nhiều người không khỏi ngạc nhiên.

> 36 nữ tỉ phú Trung Quốc cùng tuyển chồng

Tấm biển quảng cáo
Tấm biển quảng cáo "tuyển vợ" ở thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc.

Biển quảng cáo “tuyển vợ” cao 6 mét mới dựng lên tại trung tâm thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc là hình ảnh của ba nam thanh niên trong trang phục áo sơ mi có khoác áo vest đen bên ngoài. Bên dưới tấm biển là số điện thoại và địa chỉ liên lạc ba người.

Gao Weilun, 30 tuổi, thành viên của một công ty lập trình mạng tại Trung Quốc đã cùng hai người bạn thuê bảng quảng cáo này với mong muốn tìm được người bạn đời như mong muốn.

Gao Weilun cho biết: “Chúng tôi thực sự không có thời gian để tìm hiểu một người con gái đủ tư cách để làm vợ. Công việc của chúng tôi rất bận rộn nên chúng tôi đành tìm đến cách “mai mối” này”.

Để thuê tấm biển quảng cáo này, mỗi người phải bỏ ra 50.000 nhân dân tệ. Những người đàn ông này cho biết, họ đã nhận được rất nhiều cuộc điện thoại của các cô gái cũng đang muốn lập gia đình.

Việc sử dụng các dịch vụ tìm kiếm người bạn đời không còn xa lạ ở Trung Quốc. Tuy nhiên, việc những tấm áp phích lớn có in hình cá nhân lên đó để trực tiếp tìm kiếm bạn đời thì là lần đầu tiên.

Hồi đầu tháng bảy, một website hẹn hò trực tuyến của Trung Quốc cũng tổ chức một cuộc tuyển chồng cho 36 nữ triệu phú Trung Quốc. Thực tế này cho thấy, nhiều người Trung Quốc tập trung vào việc kiếm tiền mà quên mất chuyện tình duyên.

Nguyễn Thủy
Theo Telegraph

Theo Dịch
MỚI - NÓNG