Các diễn viên bị lừa

Các diễn viên bị lừa
TP - “Chúng tôi bị sốc trước việc kịch bản bị thay đổi một cách cơ bản cũng như việc chúng tôi bị lừa một cách trắng trợn”, các diễn viên tham gia bộ phim cho biết.
Một cảnh trong phim
Một cảnh trong phim.

Sau hàng loạt vụ bạo loạn tại các nước Hồi giáo và sau cái chết của Đại sứ Mỹ tại Libya Christopher Stevens, các diễn viên tham gia bộ phim Sự ngây thơ của người Hồi giáo (Innocence of Muslims) đã tuyên bố họ bị lừa khi tham gia phim này.

Cho tới nay đã có 80 người tham gia nhóm làm phim gửi thông điệp như vậy tới các tín đồ Hồi giáo khắp thế giới. Trong đó, họ bày tỏ sự phẫn nộ trước cách hành xử của các nhà sản xuất phim.

Họ kiên quyết không đồng ý với nội dung bộ phim và hối tiếc sâu sắc về hậu quả thảm khốc mà bộ phim gây ra.

Sam Bacile không phải là tên thật của đạo diễn bộ phim Sự ngây thơ của người Hồi giáo. Điều này đã được Terry Jones (viên Mục sư Cơ đốc người Mỹ nổi tiếng vì vào ngày 11-9-2010 đã đốt kinh Coran) xác nhận với Hãng AP

Theo lời những người tham gia nhóm làm phim, việc casting bộ phim này diễn ra vào tháng 7- 2011.

Nhưng khi ấy, bộ phim mang tên Người chiến binh sa mạc và được tuyên bố là “một bộ phim lịch sử về những cuộc phiêu lưu trong sa mạc A Rập”.

Hơn thế nữa, trong kịch bản ban đầu không hề nhắc đến Nhà Tiên tri Mohammed.

Ấy thế mà, trong phương án cuối cùng của bộ phim, Nhà Tiên tri Mohammed không những xuất hiện mà còn bị mô tả là một kẻ đồng tính, chuyên tìm kiếm những mối quan hệ ngoài hôn nhân, một kẻ bịp bợm luôn luôn kêu gọi thực hiện những vụ giết người hàng loạt, còn những tín đồ đi theo ông bị mô tả là những kẻ chuyên cướp bóc và giết người.

Một trong số những diễn viên nói trên là Sindy Lee Garcia nhấn mạnh: “Tôi cảm thấy kinh hoàng. Trong kịch bản mang tên Người chiến binh sa mạc không có một lời nào nói đến tôn giáo, không có một lời nào nói đến Nhà Tiên tri Mohammed và các tín đồ Hồi giáo. Nhân vật chính trong kịch bản đó có tên là Ngài George. Nhưng tất cả đã bị thêm thắt trong quá trình lồng tiếng và ghép cảnh”.

Việc kịch bản ban đầu chỉ kể về những biến cố đã xảy ra từ 2.000 năm trước và không có một lời nào nhắc đến đạo Hồi và Nhà Tiên tri Mohammed – điều này còn được một thành viên khác của nhóm làm phim xác nhận. Người này nói thêm, anh có thể cung cấp bản sao kịch bản ban đầu để chứng minh những lời tuyên bố của mình.

Trong thông báo về bộ phim có nói người xây dựng bộ phim tên là Sam Bacile. Nhưng hoá ra đó là tên giả.

Ngày 12- 9, tại một địa điểm gần Los Angeles, các phóng viên Hãng Thông tấn AP đã phỏng vấn một người đàn ông 55 tuổi tên là Nakoula Basseley Nakoula.

Ông ta cho biết đã trợ giúp việc quay bộ phim Sự ngây thơ của người Hồi giáo và tiết lộ ông ta là tín đồ Thiên Chúa giáo.

Ông ta còn cho biết bộ phim được xây dựng nhằm ủng hộ Cộng đồng Thiên Chúa giáo đang bị đạo Hồi đe doạ.

Nakoula bác bỏ dư luận cho rằng ông ta chính là đạo diễn bộ phim và khẳng định có quen biết Sam Bacile.

Để xác nhận lời mình, ông ta cho các nhà báo xem bằng lái xe của ông ta. Nhưng các nhà báo để ý thấy ông ta dùng ngón tay che chữ “Basseley”, chỉ để hở hai chữ “Nakoula” phía trước và phía sau.

Đáng chú ý là vào năm 2010, Nakoula đã bị một toà án ở California kết án 21 tháng tù và khoản tiền phạt gần 800 nghìn USD do tội lừa bịp ngân hàng liên bang.

Ngoài tên thật, ông ta còn sử dụng 2 tên giả là Nicola Bacily và Erwin Salameh.

Các phóng viên của AP tiếp tục cuộc điều tra và đã tìm được số điện thoại di động của Sam Bacile. Nhưng số điện thoại này lại dẫn họ đến chính địa chỉ gần Los Angeles, nơi họ đã gặp Nakoula.

Trước đó, ngày 11- 9, các phóng viên Hãng AP đã liên lạc được với người tự xưng tên là Sam Bacile.

Ông ta cho biết mình 56 tuổi, là nhà văn và đạo diễn người Do Thái, sinh ra ở Israel và hiện nay đang hoạt động trong lĩnh vực bất động sản.

Nhưng Israel không thừa nhận trong số các công dân của mình có ai tên là Sam Bacile. Còn trên trang riêng của Sam Bacile trên YouTube, ông ta khẳng định ông ta 74 tuổi.

Ngoài ra, trong số giấy phép do bang California cấp, không có một giấy phép nào mang tên Sam Bacile, kể cả trong lĩnh vực bất động sản.

 Vũ Việt
Theo Lenta.ru và Newsru.com.ua

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Chưa nghỉ lễ đã 'cháy' tour du thuyền vịnh Hạ Long
Chưa nghỉ lễ đã 'cháy' tour du thuyền vịnh Hạ Long
TPO - Những chuyến du thuyền ngắm vịnh Hạ Long đã được đặt kín từ 2-3 tháng trước nên dự báo không đủ sức cung ứng cho dịp 30/4-1/5 cho khách nội địa. Do đó, đại diện một số doanh nghiệp lữ hành chia sẻ rằng liên tục phải từ chối hàng chục cuộc gọi đặt tour này mỗi ngày trong thời gian gần đây. 
Nữ thần Đài Loan lười biếng
Nữ thần Đài Loan lười biếng
TPO - Quách Bích Đình khiến khán giả mong chờ khi trở lại với show Tỷ tỷ đạp gió rẽ sóng sau thời gian dài tạm ngừng hoạt động nghệ thuật để lo cho gia đình. Tuy nhiên, biểu hiện của nữ diễn viên trong show gây nhiều tranh cãi.