Nhiều người phản đối Tổng thống Nga

Nhiều người phản đối Tổng thống Nga
TP - Hôm qua, hàng chục nghìn người ủng hộ phe đối lập tụ tập biểu tình ở thủ đô Mátxcơva để chống đối Tổng thống Putin.

Cuộc biểu tình được chính quyền chấp thuận. Những người biểu tình nói rằng, kỳ bầu cử Hạ viện tháng 12 năm ngoái có sự gian dối và nghi ngờ việc ông được tái đắc cử vào tháng 3 năm nay.

Người biểu tình cũng yêu cầu thả những thành viên ban nhạc rock Pussy Riot bị bỏ tù.

Ba thành viên của ban nhạc nữ này bị buộc tội có hành động gây rối và bị kết án 2 năm tù hồi tháng 8, sau khi họ tham gia biểu tình chống ông Putin tại Mátxcơva hồi tháng 2.

Lãnh đạo đối lập Alexei Navalny thúc giục người biểu tình tiếp tục gây sức ép lên chính quyền. Một lãnh đạo đối lập khác là Boris Nemtsov nói rằng, nhiều người bất đồng với cách ông Putin và đảng của mình điều hành đất nước.

Tổng thống Putin thực hiện đường lối lãnh đạo cứng rắn hơn đối với những người phản đối từ khi ông bắt đầu nhiệm kỳ tổng thống thứ ba.

Hồi tháng 6, ông áp dụng luật tăng hình phạt đối với những người biểu tình phạm luật. Những người tham gia tụ tập không được phép hoặc phá hoại tài sản trong lúc biểu tình có thể bị phạt tới 10.000 USD.

Gia Tùng
Theo Moscow Time, CNN

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG