Mexico: hơn 130 tù nhân trốn trại

Hơn 130 tù nhân đào tẩu ở Mexico
Hơn 130 tù nhân đào tẩu ở Mexico
TPO- Hơn 130 tù nhân đã trốn trại qua một đường hầm từ một nhà tù ở Mexico đến biên giới Hoa kỳ.

Đây được coi là một trong những vụ đào tẩu lớn nhất trong hệ thống nhà tù của nước này.

Ông Homero Ramos, viên chưởng lý Coahuila cho biêt 132 tù nhân của nhà tù thành phố Piedras Negras đã trốn thoát thông qua một đường hầm của một xưởng mộc cũ.

Một số cai cục có thể đã giúp đỡ tù nhân bỏ trốn, ông Jorge Luis Moran, giám đốc an ninh công cộng của Coahuila cho biết. Ông nói thêm rằng các nhà chức trách Mỹ đã được cảnh báo về những tên tù nhân này nhằm giúp đỡ Mexico bắt lại chúng khi chúng cố vượt biên sang Mỹ.

Ông Ramos nói thêm rằng chính quyền Coahuila treo thưởng 200.000 pesos (tương đương 15.700 USD) cho những ai cung cấp thông tin giúp bắt được mỗi tù nhân.

Nhà tù Piedras Negras có sức chứa 734 tù nhân. Tù nhân đào tẩu qua một đường hầm dài 7m, rộng 1.2m và sâu 2.9m, ông Ramos nói.

Vài năm gần đây đã có rất nhiều vụ trốn tù xảy ra ở Mexico, trong đó nhiều cai ngục bị buộc tội đồng lõa với các băng đảng ma túy.

Vào cuối năm 2010, hơn 140 tù nhân đã trốn thoát khỏi một nhà tù ở thành phố biên giới Nuevo Laredo.

Tổng thống Mexico, Felipe Calderon đã phải sử dụng đến quân đội để trấn áp các băng nhóm ma túy, bắt và tiêu diệt nhiều trùm tội phạm. Tuy nhiên, bạo lực đẫm máu giữa các băng đảng và các cuộc đụng độ với lực lượng an ninh vẫn diễn ra liên tiếp, làm 55.000 người thiệt mạng trong vòng 6 năm qua.

Phan Yến
Theo Reuters

Theo Dịch
MỚI - NÓNG