Hàn Quốc nổ súng cảnh cáo tàu cá Triều Tiên

Hàn Quốc nổ súng cảnh cáo tàu cá Triều Tiên
TPO - Hải quân Hàn Quốc hôm qua (21-9) đã nổ súng cảnh cáo các tàu đánh cá của Triều Tiên hoạt động ở phía nam biển Hoàng Hải vì cho rằng những tàu cá này đã đi vào vùng lãnh hải của Hàn Quốc.
Đảo Yeonpyong, nơi từng xảy ra vụ nổ súng giữa Triều Tiên và Hàn Quốc năm 2010
Đảo Yeonpyong, nơi từng xảy ra vụ nổ súng giữa Triều Tiên và Hàn Quốc năm 2010.

Hãng tin Yonhap (Hàn Quốc) đưa tin, có tất cả sáu tàu thuyền đánh bắt cá của Triều Tiên đi vào vùng lãnh hải của Hàn Quốc từ lúc 11 giờ trưa ngày 21-9 (giờ địa phương).

Phát hiện tàu thuyền lạ, hai tàu hải quân Hàn Quốc đã được điều tới, sau đó nổ súng để cảnh cáo những tàu thuyền này.

Một quan chức giấu tên của Hàn Quốc cho biết, sáu tàu cá của Triều Tiên đã nhanh chóng rút lui ngay sau khi hải quân Hàn Quốc nổ súng vào lúc 3-4 giờ chiều nay. Toàn bộ sáu tàu cá này đã ra vùng biển này  mà không có bất cứ tàu hải quân Triều Tiên nào đi theo.

Dẫn lời người phát ngôn của Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho hay: “Hải quân Hàn Quốc đã nổ hai phát súng để cảnh cáo sáu tàu cá của Triều Tiên hoạt động ở phía nam biển Hoàng Hải, giáp ranh của hai nước, đã vượt qua ranh giới của Triều Tiên, đi sang lãnh hải của Hàn Quốc. Ngay sau khi nổ súng, các tàu cá Triều Tiên đã rút về lãnh hải của mình”.

Theo Yonhap, một quan chức quân sự cấp cao Hàn Quốc tuyên bố rằng, quân đội nước này sẽ có mặt kịp thời và “xử lý một cách không do dự” nếu có bất cứ tàu thuyền nước ngoài đi vào vùng lãnh hải của họ.

Đây là lần đầu tiên quân đội Hàn Quốc nổ súng cảnh cáo tàu thuyền Triều Tiên hoạt động trong vùng biển Hàn Quốc kể từ tháng 11 năm 2010, thời điểm xảy ra vụ tàu ngư lôi Hàn Quốc bị Triều Tiên nã súng. Mặc dù Triều Tiên đã phủ nhận song vẫn nã đạn trên đảo Yeonpyong khiến 4 người Hàn Quốc thiệt mạng.

Nguyễn Thủy

Theo Dịch
MỚI - NÓNG
Trung ương Đoàn trao tặng công trình số hoá khu di tích lịch sử tại Điện Biên
Trung ương Đoàn trao tặng công trình số hoá khu di tích lịch sử tại Điện Biên
TPO - Trung ương Đoàn thực hiện 3 công trình số hóa các di tích lịch sử, địa chỉ đỏ cho tỉnh Điện Biên nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, gồm: Điểm Di tích Sở Chỉ huy Chiến dịch Điện Biên Phủ ở Mường Phăng, Điểm Di tích Đồi A1 và Điểm Di tích Trung tâm đề kháng Him Lam (Đồi Him Lam), với tổng trị giá 300 triệu đồng.