Thế chiến III sẽ xảy ra nếu Israel tấn công Iran

Chuẩn tướng Amir-Ali Hajizadeh của Iran cho biết Thế chiến III sẽ xảy ra nếu Israel tấn công Iran
Chuẩn tướng Amir-Ali Hajizadeh của Iran cho biết Thế chiến III sẽ xảy ra nếu Israel tấn công Iran
TPO- Hôm chủ nhật, 23-9, Iran cho biết Thế chiến III sẽ nổ ra nếu Israel tấn công Iran.
Chuẩn tướng Amir-Ali Hajizadeh của Iran cho biết Thế chiến III sẽ xảy ra nếu Israel tấn công Iran
Chuẩn tướng Amir-Ali Hajizadeh của Iran cho biết Thế chiến III sẽ xảy ra nếu Israel tấn công Iran.

Chuẩn tướng Amir-Ali Hajizadeh, chỉ huy sư đoàn Không gian vũ trụ của Iran (IRGC) cảnh báo rằng chỉ một cuộc tấn công của Israel sẽ làm bùng lên cuộc Chiến thanh thế giới thứ ba, Press TV đưa tin.

Gần đây, Israel rất quan tâm đến các chương trình hạt nhân của Iran và liên tục đe dọa phá hủy các cơ sở hạt nhân của nước này.

Iran khẳng định rằng chương trình hạt nhân của mình chỉ phục vụ mục đích hòa bình và cảnh báo sẽ trả đũa nếu bị tấn công.

Ông Hajizadeh nói thêm chỉ một cuộc chiến chống lại Iran, tình hình sẽ trở nên mất kiểm soát, theo Press TV.

“Cuộc chiến này có khả năng sẽ biến thành Thế chiến III”, ông Hajizadeh nói thêm rằng điều này có nghĩa một số quốc gia khác có thể sẽ tham chiến, hoặc ủng hộ, hoặc chống lại Iran.

Ông nói thêm: “Hoa kì và Israel có mối quan hệ thân thiết. Do đó, khi Israel bắt đầu cuộc chiến, sự can thiệp của Mỹ là điều đương nhiên”.

Trong khi đó, vào hôm thứ bảy, 22-9, Thiếu tướng Mohammad Ali Jafari, chỉ huy IRGC nói rằng cuộc chiến Iran “cuối cùng rồi cũng sẽ xảy ra”, theo Press TV.

“Chiến tranh cuối cùng rồi cũng sẽ xảy ra, chỉ chưa biết khi nào và ở đâu”, ông Jafari nói. Ông cho biết thêm Iran sẵn sàng đáp trả cho bất kì cuộc chiến nào có thể xảy ra với đất nước này.

Ông nói, các quan chức Israel hiện đang cân nhắc việc sử dụng chiến tranh như một cách duy nhất để đối đầu với Iran và nếu họ bắt đầu cuộc chiến, điều này báo hiệu sự hủy diệt và sẽ là kết thúc cho những hành động táo bạo của Israel.

Ông Hossein Salami, một trong những người lãnh đạo IRGC cũng cho hay Iran sẽ không tấn công bất kỳ quốc gia nào, nhưng nếu nước nào tấn công Iran, Iran sẽ không ngừng phản công cho đến khi tiêu diệt hết kẻ thù.

Cũng trong ngày chủ nhật, Press TV đưa tin lực lượng không quân Iran đang có kế hoạch tổ chức một cuộc diễn tập quân sự quy mô lớn ở phía nam đất nước vào khoảng tháng 3 năm 2013.

Theo IRNA, IRGC cũng sẽ tổ chức một cuộc tập trận có sự tham gia của hơn 15.000 quân ở Shahr-e-Rey vào hai này 27 và 28-9 này.

Phan Yến
Theo CRI

Theo Dịch
MỚI - NÓNG