Đến lượt Mỹ răn đe Iran

Đến lượt Mỹ răn đe Iran
TPO – Tổng thống Mỹ Barack Obama mới đây tiếp tục chỉ trích Iran đang phát triển vũ khí hạt nhân, đồng thời cáo buộc nước này không đáp ứng các nghĩa vụ quốc tế.

> Iran dọa tấn công Mỹ nếu chiến tranh thế giới III bùng nổ

Tổng thống Obama phát biểu tại Đại hội đồng Liên Hợp Quốc ngày 25-9
Tổng thống Obama phát biểu tại Đại hội đồng Liên Hợp Quốc ngày 25-9.

Phát biểu trước Đại hội đồng Liên Hợp Quốc tại New York, Mỹ, tổng thống Obama mạnh mẽ lên tiếng rằng Washington sẽ ngăn chặn Tehran chế tạo bom hạt nhân mặc dù Mỹ vẫn muốn giải quyết mọi vấn đề thông qua ngoại giao hòa bình, Press TV cho hay.

Ông Obama nhấn mạnh rằng, Mỹ, Israel và các nước đồng minh sẽ làm mọi việc để ngăn chặn Iran theo đuổi chương trình năng lượng hạt nhân.

Những lời lẽ cứng rắn của tổng thống Obama được phát biểu một ngày sau khi Iran đưa ra tuyên bố rằng nước này sẽ tấn công các căn cứ quân sự Mỹ ở nhiều quốc gia trên thế giới nếu như Israel tấn công Iran, gây ra thế chiến thứ III. Iran lên tiếng rằng, Mỹ luôn hỗ trợ Israel để chống lại Iran, do đó Iran sẽ trả đũa cả Isreal và Mỹ.

Trong bài phát biểu của mình, tổng thống Obama chỉ trích mạnh mẽ rằng chương trình hạt nhân của Iran là mối nguy hiểm đối với một số đồng minh của Mỹ trong đó có Israel.

Việc ngăn chặn các hoạt động nằm trong chương trình của Iran là điều cần thiết nhằm đảm bảo an ninh cho các quốc gia vùng Vịnh cũng như sự ổn định của nền kinh tế toàn cầu, ông Obama khẳng định.

Cũng tại Đại hội đồng Liên Hợp Quốc, tổng thống Obama cũng đề cập đến làn sóng biểu tình phản đối nhà làm phim Mỹ vì sản xuất bộ phim có ý xúc phạm đạo Hồi. Ông lên tiếng kêu gọi cả thế giới cùng phát triển để hướng tới sự tự do, loại trừ lòng hận thù khỏi đời sống chính trị nhằm mang lại một hành tinh  hòa bình.

Nguyễn Thủy

Theo Dịch
MỚI - NÓNG
TPHCM 24/7: Cựu cục trưởng Đỗ Thị Nhàn bị tịch thu bao tiền? Thuận An nói về 2 gói thầu ở TPHCM
TPHCM 24/7: Cựu cục trưởng Đỗ Thị Nhàn bị tịch thu bao tiền? Thuận An nói về 2 gói thầu ở TPHCM
TPO - Người tự nhận có thể cầu mưa cho TPHCM nhận lỗi; Cựu cục trưởng Đỗ Thị Nhàn phải nộp thêm 400.000 USD và 100 triệu đồng; Nam thanh niên trộm chó trong tích tắc; Siêu tàu cao tốc từ TPHCM - Côn Đảo chính thức hoạt động; Đốn hạ hơn 400 cây xanh để làm tuyến Metro số 2,... là những tin tức đáng chú ý tại TPHCM tuần qua.