Tổng thống Syria điều 30.000 quân vào Aleppo

Một binh sỹ quân chính phủ đứng trước chiếc xe tăng đã hỏng tại Aleppo hôm 1-10.
Một binh sỹ quân chính phủ đứng trước chiếc xe tăng đã hỏng tại Aleppo hôm 1-10.
TPO-Tổng thống Syria Bashar al-Assad đang có chuyến thăm đến thành phố Aleppo, thị sát tình hình chiến đấu giữa lực lượng chính phủ và quân nổi dậy, đồng thời ra lệnh cho 30.000 quân tiến vào thành phố này, tờ báo Al-Diyar đưa tin.

Tờ báo cho biết, Tổng thống Assad đã bay bằng máy bay trực thăng từ dinh Tổng thống ở Damascus đến Aleppo.

Thông tin về ngày bắt đầu chuyến đi của Tổng thống hiện chưa được rõ, chỉ biết rằng ông Assad vẫn đang ở Aleppo. Chuyến thăm này diễn ra sau khi các báo cáo cho thấy tình hình ở Aleppo, trung tâm thương mại và cũng là thành phố lớn nhất Syria đang vô cùng nguy kịch.

“Tổng thống Assad đã ra lệnh cho 30.000 quân và 2.000 xe quân sự di chuyển tử Hama đến Aleppo, tấn công bất kì khu vực nào bị chiếm đóng thuộc Aleppo từ biên giới Thổ Nhĩ Kỳ”, tờ báo cho hay.

Tờ báo nói thêm, ông Assad ra lệnh rằng Aleppo phải được “dọn sạch” sau chuyến thăm này.

Cho đến tháng bảy vừa qua, thành phố Aleppo vẫn nằm trong tầm kiểm soát của quân chính phủ. Tuần trước, phiến quân đã mở các cuộc tấn công mới để chiếm thành phố này. Họ tuyên bố đã nắm giữ phần lớn thành phố nhưng vẫn đang phải vật lộn để giữ vứng vị thế trong trường hợp gặp phải pháo kích hạng nặng.

Phiến quân hiện đang ở phía đông còn quân chính phủ đang ở phía tây của Aleppo. Các nhà hoạt động cho hay hơn 30.000 người đã thiệt mạng trong vòng 18 tháng qua kể từ khi các cuộc nổi dậy chống lại ông Assad bắt đầu bùng lên.

Phan Yến
Theo Reuters

Theo Dịch
MỚI - NÓNG
Lốc xoáy làm lật thuyền, hai người mất tích
Lốc xoáy làm lật thuyền, hai người mất tích
TPO - Vào tối 17/4, trên địa bàn huyện Sìn Hồ (Lai Châu), do ảnh hưởng của mưa lớn kèm gió lốc lật thuyền, hai người mất tích. Mưa lớn kèm gió lốc cũng gây thiệt hại hơn 1 tỷ đồng đến tài sản của Nhà nước và nhân dân.