Ông Romney ‘đánh bại’ Obama ở lần đầu tranh luận

Ông Romney ‘đánh bại’ Obama ở lần đầu tranh luận
TPO - Ứng viên Romney được đánh giá cao hơn đương kim tổng thống Obama ở cuộc tranh luận trực tiếp đầu tiên của hai bên về chính sách và phương thức điều hành kinh tế.
Ông Romney được cho là dẫn điểm trước đương kim Tổng thống Obama ở lần đầu tranh luận
Ông Romney được cho là dẫn điểm trước đương kim Tổng thống Obama ở lần đầu tranh luận.

Theo khảo sát nhanh của CNN, 67% những người chứng kiến trực tiếp cuộc tranh luận hứng thú với phần trình bày của ứng viên 65 tuổi Romney về các chính sách và phương thức điều hành nền kinh tế số 1 thế giới sau khi thắng cử. Chỉ 33% nghiêng về đương kim Tổng thống Obama.

Tờ Los Angeles Times đánh giá ông Romney có những câu trả lời “sắc sảo hơn” so với ông Obama. Ông Romney đã tập trung khoét sâu vào yếu điểm của đương kim tổng thống Obama khi trong nhiệm kì vừa qua kinh tế Mỹ đối mặt với tăng trưởng yếu và tỉ lệ thất nghiệp đến 8,1%.

Tuy nhiên, trước mắt ông Obama còn hai lượt tranh luận nữa vào các ngày 16 và 22-10 để cân bằng tỉ số với người đối đầu, ông Romney.

Theo các thăm dò toàn quốc trước tranh cử, ông Obama đang dẫn trước với khoảng cách sít sao với ông Romney. Wall Stress Journal cho hay, 49% ủng hộ ông Obama và 46% ủn hộ ông Romney. Tuy nhiên, nếu chỉ tính riêng tai các bang quan trọng quyết định đến kết quả cuộc bầu cử, ông Obama thậm chí có tới 52% tỉ lệ ủng hộ so với 41% của ông Romney.

Trước cuộc tranh luận này, hai bên đã thực hiện hàng trăm cuộc vận động bầu cử trên khắp nước Mỹ, với số tiền chi ra cho quảng cáo - hầu hết có nội dung chỉ trích đối phương - lên đến 500 triệu USD.

Theo Dịch
MỚI - NÓNG