Hàn Quốc: Rò rỉ hóa chất độc hại, cả làng sơ tán

Cả khu vực trồng nho bị khô héo sau vụ rò rỉ hóa chất độc hại ở thành phố Gumi
Cả khu vực trồng nho bị khô héo sau vụ rò rỉ hóa chất độc hại ở thành phố Gumi
TPO- Dân làng Bongsan, thành phố Gumi đã phải sơ tán đến nơi trú ẩn tạm thời sau khi 8 tấn chất axit hydroflouric bị rò rỉ ra bên ngoài.

Khoảng 70 người già phải rời khỏi làng trên hai xe khách đến làng Baekhyeon cách đó 6km vì vụ rò rỉ hóa chất độc hại vào hôm 27-9 tại nhà máy sản xuất hóa chất Hube Global ở thành phố Gumi.

“Chúng tôi quyết định rời khỏi làng để tránh những nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe”, trưởng thôn Park Myung-Seok nói. Ông cũng yêu cầu chính quyền địa phương cung cấp nơi trú ẩn cho người dân.

Hàn Quốc: Rò rỉ hóa chất độc hại, cả làng sơ tán ảnh 1

Cả làng có khoảng 300 người. Văn phòng quản lý thiên tai ở Gumii cho hay, sắp tới sẽ phải sơ tán toàn bộ dân làng.

Hãng tin Yonhap đưa tin, người dân ở làng Imcheon bên cạnh cũng đang yêu cầu được sơ tán.

Theo các nhân viên y tế, hơn 600 người, bao gồm người dân địa phương và lính cứu hỏa, đang trong quá trình điều trị những căn bệnh nghi ngờ do vụ rò rỉ hóa chất độc hại gây ra.

5 người đã thiệt mạng trong vụ nổ nhà máy gây nên vụ rò rỉ nghiêm trọng bởi khi đó, các công nhân đang vận chuyển axit từ một xe chứa.

Tuy nhiên, tình hình có vẻ nghiêm trọng hơn những suy nghĩ ban đầu rất nhiều. Một nhóm các chuyên gia và nhân viên chính phủ đã bắt đầu cuộc điều tra ba ngày (bắt đầu từ thứ sáu, 5-10) để đánh giá mức độ nghiêm trọng của tình hình.

Hàng trăm người dân phải điều trị trong bệnh viện do hít phải khí độc từ vụ rò rỉ có triệu chứng buồn nôn, đau ngực, phát ban, đau mắt, đau rát cổ họng. Một số người thấy máu trong nước bọt.

Hãng tin Yonhap cho hay, 90 ha cây lương thực và hoa màu bị khô héo, hơn 1.300 gia súc có triệu chứng bệnh giống như cúm.

Theo chính phủ Hàn Quốc, khu vực này được liệt vào vùng thiên tai. Tức là cư dân trong khu vực này có thể được hỗ trợ về tài chính, được cắt giảm thuế và được bồi thường thiệt hại.

Phan Yến
Theo News

Theo Dịch
MỚI - NÓNG