Chủ tịch BBC nói gì về vụ bê bối tình dục?

Chủ tịch BBC nói gì về vụ bê bối tình dục?
TPO – Báo chí Anh ngày 7-10 đưa tin, ông chủ BBC Trust (quản lý đài BBC) Lord Patten từ chối điều tra độc lập để làm sáng tỏ vụ bê bối lạm dụng tình dục xảy ra trước đây và đang gây chấn động.

 > Phanh phui scandal mại dâm, cưỡng bức ở đài BBC

Jimmy Savile được vây quanh bởi các ngôi sao. Ảnh: The Sun
Jimmy Savile được vây quanh bởi các ngôi sao. Ảnh: The Sun.

Tờ Dailymail cho biết dù cáo buộc chống lại người dẫn chương trình nổi tiếng của BBC Jimmy Savile là rất nghiêm trọng, nhưng trong lá thư gửi nghị sĩ Rob Wilson, ông Lord Patten viết rằng yêu cầu mở cuộc điều tra độc lập là không cần thiết. Ông Lord Patten, người không đưa ra bình luận gì về vụ bê bối, cũng khẳng định mình không bị sức ép nào để mở cuộc điều tra về việc Jimmy Savile đã tấn công một em gái mới 14 tuổi. Kênh ITV đã đưa ra ánh sáng vụ bê bối mại dâm, cưỡng hiếp này với hơn 40 nạn nhân.

Một số người trong BBC đã nói với tờ Dailymail rằng cuộc điều tra của họ đã bắt đầu ngay sau khi Jimmy Savile qua đời vào tháng 10 – 2011, nhưng đã bị gác lại vì sợ ảnh hưởng tới các chương trình vào dịp Giáng sinh và năm mới. Những người này cho rằng quyết định trên có liên quan đến Tổng giám đốc mới của BBC, George Entwistle.

Theo Dailymail, tuần trước nghị sĩ Rob Wilson đã viết thư yêu cầu Chủ tịch BBC Trust mở cuộc điều tra độc lập, nhưng ông Lord Patten không chấp thuận và trả lời rằng cảnh sát đang theo sát các cáo buộc, BBC luôn ủng hộ.

Tờ The Sun đưa tin cựu cảnh sát Mark Williams-Thomas, người từng tham gia vụ điều tra liên quan đến việc lạm dụng tình dục của người dẫn chương trình Jimmy Savile, cho rằng còn nhiều người nữa, trong đó có cả các ngôi sao trên những chương trình của BBC, có liên quan đến vụ lạm dụng tình dục và nhiều nạn nhân đã trực tiếp liên hệ với ông.

Theo Dịch
MỚI - NÓNG
Kiểm toán Nhà nước cảnh báo dấu hiệu mất an toàn tài chính tại một số doanh nghiệp
Kiểm toán Nhà nước cảnh báo dấu hiệu mất an toàn tài chính tại một số doanh nghiệp
TPO - Kiểm toán Nhà nước (KTNN) chỉ ra những thiếu sót, bất cập, đồng thời đưa ra khuyến nghị giúp các tập đoàn, tổng công ty nhà nước hoàn thiện, nâng cao hiệu quả quản lý tài chính công, tài sản công. Đáng chú ý, KTNN cũng cảnh báo một số doanh nghiệp có dấu hiệu mất an toàn về tài chính.
Năm học 2023-2024, Hà Nội được bổ sung 2.648 biên chế giáo dục.
Hà Nội thiếu hơn 16.000 biên chế giáo dục
TPO - Số biên chế sự nghiệp giáo dục của thành phố Hà Nội thiếu so với định mức do Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định là 16.004 người. Năm học 2023- 2024, thành phố đề nghị được giao thêm 8.939 biên chế khối giáo dục nhưng chỉ được bổ sung 2.648 biên chế.