Thổ Nhĩ Kỳ trả đũa Syria

Thổ Nhĩ Kỳ trả đũa Syria
TPO - Ngày 8 -10, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ liên tục bắn trả vào các căn cứ quân sự của Syria sau khi một quả pháo do quân đội Syria bắn và rơi xuống vùng biên giới của Thổ Nhĩ Kỳ.

> Chiến tranh Syria – Thổ Nhĩ Kỳ đã cận kề?

Tình trạng bạo lực vẫn đang xảy ra tại vùng biên giới Syria Thổ Nhĩ Kỳ
Tình trạng bạo lực vẫn đang xảy ra tại vùng biên giới Syria -Thổ Nhĩ Kỳ .

Động thái mới nhất này cho thấy tình hình quân sự giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Syria đang ngày một căng thẳng, và đây là ngày thứ sáu liên tiếp hai bên bắn phá nhau.

Hành động trả đũa của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ diễn ra sau khi một quả pháo được cho là của quân đội Syria bắn rơi xuống thị trấn Altinozu thuộc tỉnh Hatay, vùng biên giới của Thổ Nhĩ Kỳ vào hồi 12 giờ ngày 8 tháng 10 (giờ địa phương).

Trong một tuyên bố cùng ngày, tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Abdullah Gul cho hay: “Quân đội Syria đã có những hành động xấu nhất đối với Thổ Nhĩ Kỳ. Chúng tôi sẽ không ngồi yên trước những hành động đó và tất nhiên chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ luôn tham vấn ý kiến của Bộ Quốc phòng về các biện pháp chống trả”.

Động thái trả đũa của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ diễn ra sau hai ngày Bộ trưởng Ngoại giao nước này cảnh báo Thổ Nhĩ Kỳ sẽ đáp lại bất cứ hành động nào của Syria nếu Syria có hành động “chạm” đến lãnh thổ của Thổ Nhĩ Kỳ.

Cũng trong ngày 9 –10, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ cũng được triển khai dọc theo khu vực biên giới với Syria. Cư dân khu vực này hầu hết đã được di cư.

Trước những căng thẳng của hai nước, tổng thư ký Liên Hợp Quốc Ban Ki – moon đã đưa ra những cảnh báo về hậu quả mà xung đột mà hai nước có thể gây ra cho khu vực.

Ông Ban Ki –moon nhấn mạnh, bạo lực ngày càng leo ở vùng biên giới Syria và Thổ Nhĩ Kỳ hiện nay là “cực kỳ nguy hiểm”, đồng thời kêu gọi các quốc gia ngừng cung cấp vũ khí vào Syria để sớm ngăn chặn tình trạng bạo lực xảy ra trong thời gian qua.

Nguyễn Thủy

Theo Dịch
MỚI - NÓNG
Đại tướng Phan Văn Giang: Phải có cơ chế, chính sách thúc đẩy công nghiệp quốc phòng phát triển
Đại tướng Phan Văn Giang: Phải có cơ chế, chính sách thúc đẩy công nghiệp quốc phòng phát triển
TPO - Chiều 23/4, Đại tướng Phan Văn Giang - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng cùng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên, đã tiếp xúc cử tri chuyên đề lấy ý kiến vào dự thảo Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và động viên công nghiệp trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên trước Kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV.