Điều tra 'quan tham' Trung Quốc sở hữu 21 căn nhà

Điều tra 'quan tham' Trung Quốc sở hữu 21 căn nhà
TPO – Các nhà chức trách tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc mới đây quyết định đình chỉ một quan chức của tỉnh sau khi báo đưa tin quan chức này sở hữu tới 21 căn nhà.

> Bị tố chơi sang, ‘quan tham’ Trung Quốc bịt miệng báo chí

Một trong những ngôi nhà của ông Cai. Ảnh: Xinhua
Một trong những căn nhà của ông Cai. Ảnh: Tân Hoa Xã

Quyết định này được đưa ra hôm qua, ngày 11 – 10 và áp dụng đối với ông Cai Bin, nhà quản lý đô thị của thành phố Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc. Theo sau quyết đình đình chỉ công việc là quyết định điều tra vụ việc.

Theo Tân Hoa Xã, ông Cai đã che giấu khá nhiều danh mục đầu tư bất động sản trong hồ sơ quản lý đô thị của ông. Theo hồ sơ khai báo tài sản của ông hồi năm ngoái, gia đình ông chỉ có hai ngôi nhà.

Tuy nhiên, một phóng viên của Tân Hoa Xã đã tìm hiểu và “vạch trần” được số tài sản thực tế của ông Cai. Theo đó, ông Cai sở hữu tới 21 căn nhà trong khi các khoản thu nhập của ông cũng không phải là ít.

Trong số 21 căn nhà đó, 19 căn nhà được đăng ký dưới tên của vợ ông, bà Liying Shi và con trai. Hai ngôi nhà còn lại thì được đăng ký bằng tên của ông.

Theo cơ quan bất động sản tỉnh Quảng Đông, ước tính tổng tài sản trên thị trường bất động sản của ông có thể lên tới 40 triệu nhân dân tệ (tức khoảng 6,3 triệu USD). Thêm vào đó, tiền lương hàng tháng của ông là 10.000 nhân dân tệ (tức 1.600 USD).

“Sẽ không ai có thể tin rằng một quan chức có thu nhập như vậy lại có thể mua được tới 21 căn nhà”, dẫn lời đại diện cơ quan bất động sản Quảng Đông.

Trong ngày 11–10, cơ quan chức năng tỉnh Quảng Đông quyết định đình chỉ việc của ông Cai, đồng thời thành lập nhóm điều tra. Sau khi thông tin này đưa ra, cư dân mạng Trung Quốc đã rất phẫn nộ.

Đây không phải là vụ “quan tham” đầu tiên của Trung Quốc bị đình chỉ công việc và bị cơ quan chức năng điều tra trong thời gian gần đây. Từ tháng chín tới nay, đã có hai vụ việc tương tự xảy ra đã bị báo chí nước này “phanh phui”.

Nguyễn Thủy
Theo Xinhua, Wordpress

Theo Dịch
MỚI - NÓNG
Nhiều chính sách mới có hiệu lực từ tháng 4/2024
Nhiều chính sách mới có hiệu lực từ tháng 4/2024
TPO - Từ tháng 4/2024, nhiều chính sách mới có hiệu lực như: sửa đổi, bổ sung một số điều của quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông; không xét danh hiệu “Lao động tiên tiến” với người tuyển dụng dưới 6 tháng; quy định mới về xét danh hiệu "Thầy thuốc nhân dân", "Thầy thuốc ưu tú"...
Công an thông tin về vụ múc đất cao tốc mang đi bán
Công an thông tin về vụ múc đất cao tốc mang đi bán
TPO - Lãnh đạo Công an huyện Krông Pắc (Đắk Lắk) cho biết, việc khởi tố 2 bị can liên quan múc đất công trình cao tốc Khánh Hoà - Buôn Ma Thuột mang đi bán là hồi chuông cảnh báo. Công an huyện sẽ kiểm tra, xử lý các xe quá khổ, quá tải, nhất là việc múc đất của dự án đổ đi nơi khác không đúng quy định.