Ông Romney chỉ trích Phó tổng thống Joe Biden

Ông Romney chỉ trích Phó tổng thống Joe Biden
TPO-Ứng cử viên tổng thống của Đảng Cộng hòa, ông Mitt Romney đã cáo buộc phó tổng thống Joe Biden có nhận định sai lệch về cuộc tấn công lãnh sứ quán Mỹ tại Libya xảy ra hồi cuối tháng trước.

> Ứng viên phó tổng thống Mỹ tranh luận trên truyền hình

Ông Mitt Romney phát biểu tại Richmond, bang Virginia
Ông Mitt Romney phát biểu tại Richmond, bang Virginia.

Trong cuộc tranh luận trên truyền hình của hai ứng viên phó tổng thống Mỹ, ông Paul Ryan (Đảng Cộng hòa) và đương kim phó tổng thống Mỹ, ông Joe Biden (Đảng Dân chủ), hai bên đã trao đổi về vấn đề an ninh quốc gia mà tâm điểm là cuộc tấn công vào lãnh sự Mỹ tại Libya diễn ra hồi cuối tháng trước.

Khi ông Ryan lên tiếng chỉ trích chính quyền đương thời không có phương án giải quyết phù hợp về vụ việc này thì ông Biden cho rằng “chúng tôi đã không nói” về yêu cầu tăng cường an ninh trong nước.

Khẳng định trên của ông Biden đã bị ông Romney “bắt thóp”. Ông Romney sau đó đã lên tiếng rằng, nhận định của ông Biden trong cuộc tranh luận hoàn toàn “mâu thuẫn với tuyên bố của các quan chức Bộ Ngoại giao” rằng tổng thống Obama hứa sẽ tăng cường an ninh tới Libya.

“Các bạn thấy đấy, phó tổng thống Mỹ hoàn toàn mâu thuẫn với những tuyên bố của các quan chức Ngoại giao về vụ tấn công lãnh sứ Mỹ tại Libya. Công dân Mỹ có quyền tìm hiểu xem những gì đang xảy ra”, ông Romney phát biểu tại Richmond, bang Virginia.

Người phát ngôn của Nhà Trắng cũng đã lên tiếng về điều này. “Rõ ràng ông Joe Biden không nói đến chính quyền đương nhiệm về vấn đề an ninh tại Libya””.

Trong cuộc tranh luận vừa qua, ông Joe Biden được tin tưởng là sẽ giành lại lợi thế cho ông Obama, người đã có màn tranh luận “mờ nhạt” với ông Romney.

Ông Obama ngày hôm qua cũng cho biết, ông cảm thấy tự hào về người đồng hành, ông Joe Biden vì cuộc tranh luận khá thành công trên truyền hình.

Nguyễn Thủy
Theo BBC

Theo Dịch
MỚI - NÓNG