Ông Obama áp lực trước cuộc tranh luận lần hai

Ông Obama áp lực trước cuộc tranh luận lần hai
TPO-Hai ứng viên tổng thống Mỹ, ông Barack Obama và ông Mitt Romney sẽ có cuộc tranh luận thứ hai diễn ra vào tối mai (16 -10). Ông Obama hiện đang đối mặt với nhiều áp lực trước cuộc tranh luận này.

> Tranh luận 'Sự trỗi dậy của Trung Quốc'

Hai ứng viên tổng thống Mỹ sẽ tham gia tranh luận vào tối ngày mai
Hai ứng viên tổng thống Mỹ sẽ tham gia tranh luận vào tối ngày mai.

Sau cuộc tranh luận lần thứ nhất, tỷ lệ ủng hộ ông Romney đã tăng lên và dẫn trước ông Obama 4 điểm với tỷ lệ 49% - 45% mặc dù cuộc thăm dò hồi tháng chín cho thấy ông Obama dẫn trước ông Romney với tỷ lệ 51% - 43%.

Trước thềm cuộc tranh luận lần thứ hai diễn ra, ông Obama tin rằng sẽ giành lại được lợi thế trước ông Romney dù rằng ông sẽ đối mặt với không ít thách thức. Ông cũng cho rằng, tỷ lệ ủng hộ ông Romney sẽ dừng lại sau cuộc tranh luận diễn ra tại Denver hôm 3-10 vừa qua.

Trong hai ngày qua, ông Obama đã có mặt ở văn phòng tranh cử tại Williamsburg, bang Virginia. Phát biểu trước những người ủng hộ Đảng Dân chủ, tổng thống Obama hứa sẽ nỗ lực đối đầu với ông Romney để cho mọi người thấy những đường lối của ông hoàn toàn có thể thuyết phục.

Ông Obama trong chiến dịch tranh cử tại Williamsburg, bang Virginia
Ông Obama trong chiến dịch tranh cử tại Williamsburg, bang Virginia .

Trong cuộc tranh luận sắp diễn ra, ông Obama có thể sẽ tiếp tục đối mặt với những câu hỏi xoay quanh vấn đề an ninh quốc gia cũng như các chính sách kinh tế và mối quan hệ với Iran mà cách đây 10 ngày ông đã phải tranh luận với ông Romney. Ngoài ra, sự trỗi dậy của Trung Quốc và thế giới ngày mai cũng sẽ nằm trong những chủ đề mà hai ứng viên sẽ tranh luận.

Trong khi đó, phía ông Romney tin tưởng rằng sẽ duy trì được chiến thắng trong cuộc tranh luận thứ hai.

“Tôi nghĩ rằng tổng thống Obama sẽ khó mà thuyết phục được mọi người trong toàn bộ chiến dịch tranh cử. Rõ ràng, ông ấy đã thất vọng về buổi tranh luận lần thứ nhất và ông ấy đã không làm được điều mà ông mong muốn”, dẫn lời thượng nghị sĩ Rob Portman, người đang vận động tranh cử cho ông Romney tại bang Ohio.

Sau khi cuộc tranh luận lần thứ hai kết thúc, cả hai ứng viên tổng thống Mỹ sẽ tiếp tục có cuộc tranh luận lần thứ ba diễn ra vào ngày 22 tháng 10. Cuộc tranh luận cuối cùng sẽ tập trung vào các chính sách đối ngoại. Đây sẽ là cơ hội cuối cùng để hai ứng viên xác định được số người ủng hộ mình thông qua các cuộc thăm dò.

Các cuộc tranh luận trên truyền hình của các ứng viên tổng thống trước thềm cuộc bầu cử luôn thu hút được sự chú ý của nhiều người. Theo khảo sát, trong cuộc tranh luận lần thứ nhất giữa ông Obama và ông Romney, đã có khoảng 67 triệu người theo dõi.

Cuộc tranh luận lần thứ hai sẽ diễn ra vào lúc 21 giờ tối mai (16 – 10) tại Đại học Hofstra ở Hempstead, New York.

Nguyễn Thủy

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Thông tin mới về tình hình Ngân hàng SCB
Thông tin mới về tình hình Ngân hàng SCB
TPO - Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Đào Minh Tú cho biết: "SCB là một trong các ngân hàng có quy mô lớn, tổng tài sản lớn nên giải pháp để thực hiện và xử lý cũng đòi hỏi phải đủ vốn. Chúng tôi vẫn đang tiếp tục xây dựng một lộ trình để tái cơ cấu ngân hàng này từng bước và nghiên cứu khẩn trương giải pháp, cơ chế tạo điều kiện cho ngân hàng này từng bước ổn định, phục hồi hoạt động".