Ngoại trưởng Mỹ 'chữa cháy' cho ông Obama

Ngoại trưởng Mỹ 'chữa cháy' cho ông Obama
TPO - Một ngày trước khi cuộc tranh luận thứ hai của hai ứng viên tổng thống Mỹ diễn ra, ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton đã lên tiếng chịu trách nhiệm về vụ tấn công lãnh sự quán Mỹ tại Libya.

> Ông Obama áp lực trước cuộc tranh luận lần hai

> Ông Romney chỉ trích Phó tổng thống Joe Biden

Tổng thống Mỹ Barack Obama và ngoại trưởng Hillary Clinton
Tổng thống Mỹ Barack Obama và ngoại trưởng Hillary Clinton.

Động thái mới nhất của ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton đưa ra trong bối cảnh ông Obama đang chịu áp lực từ cuộc tranh luận thứ nhất trước ứng viên Đảng Cộng hòa Mitt Romney.

Trong cuộc tranh luận trực tiếp trên truyền hình hôm 3-10, ông Obama đã bị ông Romney dẫn trước sau khi những tranh luận về vấn đề an ninh trong đó có vụ việc lãnh sự Mỹ tại Benghazi, Libya bị tấn công bị ông Romney chỉ trích mạnh mẽ.

Nhấn mạnh về vấn đề này, ông Mitt Romney trong cuộc tranh luận đã thẳng thắn rằng những chính sách an ninh của tổng thống đương nhiệm không thể đảm bảo sự an toàn cho công dân Mỹ.

Tiếp đó, sau cuộc tranh luận giữa hai ứng viên phó tổng thống Mỹ (ông Joe Biden và ông Paul Ryan) diễn ra, ông Mitt Romney tiếp tục chỉ trích phó tổng thống đương nhiệm Joe Biden đã có nhận định sai lệch về cuộc tấn công lãnh sứ quán Mỹ tại Libya.

Trong ngày 15-10, một ngày trước khi diễn ra cuộc tranh luận thứ hai giữa ông Obama và ông Romney, ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton đã lên tiếng bảo vệ ông Obama bằng lời phát biểu trên CNN: “Tôi chịu trách nhiệm về vụ tấn công lãnh sự quán Mỹ tại Libya”.

Bà Hillary Clinton cũng mô tả vụ tấn công như là một cuộc biểu tình gây ra sự “hiểu nhầm” trong quá trình hoạt động chính trị của Mỹ. Bà Hillary Clinton cũng đã hứa điều tra “đến nơi đến chốn” vụ việc này.

“Tôi là người đã đề cử ông Chris Stevens làm đại sứ Mỹ tại Libya do vậy tôi không thể bỏ qua những vụ việc liên quan đến ông ấy. Việc ông Chris Stevens thiệt mạng thực sự là mối quan tâm sâu sắc của tôi trong thời gian qua”, dẫn lời bà Hillary Clinton.

Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton luôn được cả Đảng Cộng hòa và Đảng Dân chủ tôn trọng tuy nhiên sự can thiệp và ủng hộ của bà vào “điểm yếu” của ông Obama có thể sẽ giúp Obama giành lại lợi thế trong cuộc tranh luận vào tối nay (16-10).

Nguyễn Thủy
Theo Telegraph

Theo Dịch
MỚI - NÓNG