ASEAN - Trung Quốc sẽ thảo luận COC ở Thái Lan

ASEAN - Trung Quốc sẽ thảo luận COC ở Thái Lan
Tại cuộc gặp giữa Phó Thủ tướng kiêm Ngoại trưởng Campuchia Hor Namhong với Ngoại trưởng Indonesia Marty M.Natalegawa ngày 22-10, hai bên thảo luận vấn đề tranh chấp biển Đông nhằm thực hiện Tuyên bố về cách ứng xử của các bên ở biển Đông (DOC) và tiến tới Bộ quy tắc ứng xử của các bên ở biển Đông (COC).

> Biển Đông và Indonesia: Song trùng lợi ích

Phát biểu với các phóng viên sau cuộc gặp, ông Hor Namhong cho hay, vấn đề COC sẽ được các quan chức cấp cao ASEAN và Trung Quốc thảo luận tại cuộc họp sắp tới ở Phuket (Thái Lan) cũng như trong các cuộc họp tiếp theo.

Ông Hor Namhong nhấn mạnh, Campuchia đã nêu vấn đề và nhận được sự đồng thuận của các bộ trưởng ngoại giao ASEAN để có cuộc họp chính thức về vấn đề này.

Ông Hor Namhong cho biết, đã đề nghị ngoại trưởng Thái Lan, nước điều phối giữa ASEAN và Trung Quốc về vấn đề biển Đông, tổ chức cuộc họp chính thức giữa ASEAN và Trung Quốc về vấn đề COC vào ngày 29-10.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Cải tạo chung cư cũ: 'Hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi'
Cải tạo chung cư cũ: 'Hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi'
TPO - “Nếu cán bộ quan tâm đến công việc, hay như tôi nói ở hội nghị Ban Chấp hành là có tình yêu với Hà Nội thì tự khắc đứng dậy, khắc có trách nhiệm với nhân dân, khắc giải quyết các vướng mắc, tồn tại. Nếu cứ chung chung, hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi, không làm được” - Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng nói.