EU chuẩn bị chương trình hỗ trợ mới cho Việt Nam

EU chuẩn bị chương trình hỗ trợ mới cho Việt Nam
Nhân dịp tham dự Hội nghị Bộ trưởng Lao động và Việc làm của ASEM tại Hà Nội, ngày 24-10, Thứ trưởng phụ trách lao động và các vấn đề xã hội của Liên minh châu Âu (EU) Koos Richelles gặp gỡ báo chí, đề cập chương trình hợp tác phát triển giữa EU và Việt Nam trong Hiệp định Đối tác và Hợp tác toàn diện mới ký kết, mà theo đó EU cam kết tiếp tục viện trợ phát triển cho Việt Nam sau năm 2013.

Thứ trưởng Koos Richelles cho biết, năm 2013 là năm cuối trong chương trình hỗ trợ phát triển của EU dành cho Việt Nam giai đoạn 2007-2013, EU đang chuẩn bị chương trình hỗ trợ mới giai đoạn 2014-2020.

EU sẽ thảo luận chặt chẽ để biết được mục tiêu của những nước sở tại muốn đạt được trong phát triển kinh tế-xã hội khi tiếp nhận hỗ trợ phát triển chính thức.

Trước đây, EU hỗ trợ phát triển ở những dự án đơn lẻ. Trong tương lai, EU tập trung hỗ trợ cho lĩnh vực ngành, theo đó sẽ xem xét tới những chính sách của ngành đó đưa ra có tác dụng như thế nào đối với người thụ hưởng.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Cựu Giám đốc Trung tâm Công nghệ sinh học TPHCM bị cáo buộc nhận hối lộ 14,4 tỷ đồng
Cựu Giám đốc Trung tâm Công nghệ sinh học TPHCM bị cáo buộc nhận hối lộ 14,4 tỷ đồng
TPO - Cơ quan điều tra cáo buộc, bị can Dương Hoa Xô có trách nhiệm thực hiện đúng các quy định của pháp luật để triển khai mua sắm thiết bị, song quá trình thực hiện, ông chỉ đạo cấp dưới "thông đồng" với Công ty AIC để nâng khống giá gây thiệt hại cho Nhà nước. Đổi lại, bị can được phía AIC hối lộ 14,4 tỷ đồng.