Cựu Tổng thư ký LHQ kêu gọi ngừng viện trợ Trung Quốc

Cựu Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Kofi Annan
Cựu Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Kofi Annan
TPO- Cựu Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Kofi Annan vừa kêu gọi Anh và Liên minh Châu Âu ngừng cung cấp viện trợ tài chính cho các quốc gia giàu có như Trung Quốc, Brazil, Ấn Độ.

Ông Anna nói rằng không phải tất cả các quốc gia nhận được viện trợ đều thực sự cần chúng. Ông cũng cho rằng các khoản viện trợ này nên được dành cho những nước nghèo và yếu hơn.

“Các quốc gia như Brazil, Trung Quốc, Ấn Độ, Ghana, Guatemala và Honduras có thể tự lo cho mình”, tờ Daily Mail trích lời Tổng thư ký.

Tuần trước, Bộ trưởng Bộ Phát triển Quốc tế Justine Greening cũng có cuộc điện đàm với ông Annan. Bà cho rằng việc các quỹ viện trợ của Liên minh Châu Âu được gửi đến một số nước tương đối giàu như Iceland, Trung Quốc, Brazil là sai lầm.

Dailymail đưa tin, Liên minh Châu Âu đã cam kết chi 30 triệu bảng Anh cho rất nhiều dự án viện trợ ở Trung Quốc, nơi có đến 150 tỉ phú và chi hơn 10 triệu bảng cho Brazil, đất nước chi đến 9 tỉ bảng cho thế vận hội Olympics 2016, thậm chí GDP của nước này còn lớn hơn của Anh vào năm ngoái.

Người Anh thậm chí còn tức giận sau khi một báo cáo gần đây cho thấy Anh vẫn gửi 280 triệu bảng tiền viện trợ hàng năm cho Ấn Độ mặc dù nước này có đủ khả năng phát triển chương trình không gian riêng của mình và Tổng thống Ấn Độ Pranab Mukherjee thậm chí còn tuyên bố nước này không yêu cầu trợ giúp.

Phan Yến
Theo Sina

Theo Dịch
MỚI - NÓNG
Ngừng phiên tòa tranh chấp liên quan đến Hoa hậu Lê Hoàng Phương
Ngừng phiên tòa tranh chấp liên quan đến Hoa hậu Lê Hoàng Phương
TPO - Sau khi xuất hiện bằng chứng mới, Hội đồng xét xử quyết định tạm dừng phiên tòa  tranh chấp Hợp đồng quảng bá thương hiệu giữa Ban tổ chức cuộc thi Miss Grand Vietnam 2023 (BTC) và Công ty Cổ phần Bệnh viện Phẫu thuật thẩm mỹ Nam An (Bệnh viện Nam An), trong đó Hoa hậu Lê Hoàng Phương tham gia tố tụng với tư cách người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan.