Đan Mạch muốn hỗ trợ  Việt Nam tăng trưởng xanh

Đan Mạch muốn hỗ trợ  Việt Nam tăng trưởng xanh
TP - Ngày 31-10 tại Hà Nội, Đại sứ Đan Mạch John Neilsen gặp các nhà báo Việt Nam về chuyến thăm Việt Nam của bà Thủ tướng Đan Mạch Helle Thorning - Schmidt từ ngày 7 đến 8-11, theo lời mời của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng.

> Đức hỗ trợ Việt Nam phát triển “kinh tế xanh”

Đại sứ John Neilsen cho biết, đây là chuyến thăm đầu tiên của một thủ tướng Đan Mạch đến Việt Nam. Thủ tướng Hellen Thorning-Schmidt sẽ giới thiệu và phát động chiến dịch tăng trưởng xanh tại Việt Nam nhằm tiến tới việc ký kết một hiệp định hợp tác toàn diện giữa Việt Nam và Đan Mạch vào giữa năm tới tại Copenhagen.

Đại sứ John Neilsen nói rằng, Đan Mạch có nguyện vọng hỗ trợ không chỉ trong các dự án nhỏ đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ của Việt Nam mà cả những dự án lớn hơn, nhằm hỗ trợ Việt Nam tăng trưởng xanh.

Đại sứ nói rằng, hai dự án xây dựng đập và nhà trú ẩn trên cao chống bão lũ do Đan Mạch hỗ trợ tại Bến Tre và Quảng Ninh đã phát huy tác dụng cứu được nhiều người trong các trận bão lũ vừa qua.

Đại sứ John Neilsen cho biết, nhân chuyến thăm này, Bộ trưởng Khí hậu Đan Mạch và đại diện Bộ Công Thương Việt Nam sẽ ký một hiệp định hợp tác; các công ty Đan Mạch và các doanh nghiệp Việt Nam sẽ ký một số thỏa thuận thương mại.

Thủ tướng Helle Thorning - Schmidt vừa qua được Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc Ban Ki-moon phong tặng danh hiệu Nhà vô địch Liên Hợp Quốc.

Nhân dịp sang thăm Việt Nam lần này, bà sẽ thăm trường Xã Đàn ở quận Đống Đa (Hà Nội) để nói chuyện với học sinh, nhằm nâng cao sự chú ý đối với thông điệp Giáo dục cho mọi người.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG