Hơn một nửa cử tri Mỹ tin ông Obama chiến thắng

Hơn một nửa cử tri Mỹ tin ông Obama chiến thắng
TPO – Theo kết quả cuộc thăm dò của Viện Gallup (Mỹ), hơn một nửa cử tri Mỹ tin rằng ông Barack Obama sẽ giành chiến thắng trước đối thủ Đảng Cộng Hòa, ông Mitt Roney trong cuộc bầu cử tổng thống sắp tới.

> Bão tan, cử tri Mỹ rối bời

Ông Obama thị sát khu vực tiểu bang New Jersey bị ảnh hưởng nặng nề do siêu bão Sandy
Ông Obama thị sát khu vực tiểu bang New Jersey bị ảnh hưởng nặng nề do siêu bão Sandy.

Cuộc thăm dò đã được tiến hành vào hai ngày 27 và 28 tháng 10, một ngày trước khi siêu bão Sandy tấn công phía đông nước Mỹ. Kết quả cuộc thăm dò cho thấy, 54% cử tri Mỹ tin rằng ông Obama sẽ giành chiến thắng trong cuộc bầu cử vào ngày 6 – 11 tới, trong khi con số này đối với ông Mitt Romney là 34%.

Đây là cuộc thăm dò thứ ba sau hai lần thăm dò hồi tháng năm và tháng tám năm nay. Viện Gallup cũng nhận xét rằng dù cuộc bầu cử chỉ còn ít ngày nữa là diễn ra song không quá nhiều chú tâm đến sự kiện này.

Theo Tân Hoa Xã, 86 % thành viên của Đảng Dân chủ tin tưởng vào khả năng chiến thắng của ông Obama trong khi đó phía Đảng Cộng Hòa chỉ có 71% thành viên tin thành viên của Đảng mình – ông Mitt Romney chiến thắng.

Nhà phân tích Andrew Dugan thuộc Viện Gallup nhận định, con số của cuộc điều tra có thể là kết quả của việc ông Obama đang là đương kim tổng thống và phần nào phản ánh rằng ông Mitt Romney chưa giành được niềm tin ở cử tri nhiều như đối thủ.

Cũng theo viện Gallup, đương kim tổng thống bao giờ cũng có lợi thế hơn ứng viên còn lại. Điều này có thể được chứng minh trong cuộc thăm dò của viện Gallup trong cuộc bầu cử hồi năm 1996 và 2004.

Nguyễn Thủy
Theo Tân Hoa Xã

Theo Dịch
MỚI - NÓNG
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận thêm nhiệm vụ
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận thêm nhiệm vụ
TPO - Ông Phan Văn Mãi giữ nhiệm vụ Chủ tịch Hội đồng đánh giá Đề án thí điểm chính sách khuyến khích và bảo vệ cán bộ năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm vì lợi ích chung thực hiện Kết luận 14 của Bộ Chính trị.