Ông Mitt Romney 'hạ giọng' trước giờ quyết đấu

Ông Mitt Romney 'hạ giọng' trước giờ quyết đấu
TPO - Ứng cử viên Đảng Cộng hòa trong giai đoạn cuối của chiến dịch tranh cử tổng thống Mỹ đã lên tiếng rằng ông có thể bị ông Barack Obama “hạ gục” trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng.

> Xem ông Romney vận động tranh cử

Hai ứng viên tổng thống Mỹ đang nỗ lực tranh cử trước khi cuộc bầu cử diễn ra
Hai ứng viên tổng thống Mỹ đang nỗ lực tranh cử trước khi cuộc bầu cử diễn ra.

Mặc dù ông không khẳng định điều này là chắc chắn 100% nhưng phần nào cho thấy ông Mitt Romney đang “e dè” trước cuộc đua này.

Phát biểu trước những đám đông của bang Ohio, ứng viên Đảng Cộng Hòa Mitt Romney nói đến khả năng ông bị đương kim tổng thống Mỹ hạ gục trong cuộc bầu cử vào ngày mai (6 tháng 11).

“Nếu ông Obama tái đắc cử tổng thống… Có thể là như vậy nhưng tôi không chắc chắn”, ông Mitt Romney vừa nói trong tiếng reo hò cỗ vũ của những người ủng hộ.

“Hai ứng viên tổng thống có hai tầm nhìn khác nhau với định hướng tương lai nước Mỹ khác nhau. Điều này dẫn tới sự tồn tại hai nước Mỹ trong một quốc gia”, nhà báo Mark Mardell nhận định trên BBC.

Sau lời phát biểu trên, ông Mitt Romney quay trở lại mục tiêu cuộc tranh cử cuối cùng tại đây. Ứng viên Đảng Cộng hòa quay lại “kể tội” đương kim tổng thống Obama trước đám đông rằng nước Mỹ sẽ phải đối mặt với nhiều khó khăn nếu ông Obama tái đắc cử.

Ông cũng tự tin tuyên bố rằng “khi” ông chiến thắng, mọi thứ sẽ được thay đổi theo hướng tích cực nhất.

Ông Mitt Romney không quên kêu gọi những người đã ủng hộ ông hãy quay sang nói chuyện với người chưa ủng hộ ông, để họ hiểu rằng ai mới là người xứng đáng trở thành tổng thống Mỹ nhiệm kỳ mới.

Cố vấn của ông Romney, ông Kevin Madden nhận định, 48 giờ trước khi cuộc bầu cử diễn ra là “thời điểm hợp lý nhất” để các ứng viên tổng thống tác động tới tới tâm lý của cử tri trước khi họ quyết định lựa chọn ai xứng đáng là tổng thống Mỹ.

Theo kết quả thăm dò của Ipsos/Reuters tại bang Ohio trong hai ngày nay, ông Obama đang dẫn trước ông Mitt Romney số người ủng hộ là 48% và 44%.

Cũng do Ipsos/Reuters thực hiện, cuộc thăm dò toàn quốc cho thấy, ông Barack Obama và ông Mitt Romney đang bám sát nhau với tỷ lệ cử tri ủng hộ lần lượt là 48% và 47%.

Nguyễn Thủy
Theo Huffing Post, AP

Theo Dịch
MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.