Ngày phán quyết: Giáp mặt 3 ứng viên ở 'chiến trường' Ohio

Ngày phán quyết: Giáp mặt 3 ứng viên ở 'chiến trường' Ohio
TPO - Tầm quan trọng của bang "chiến trường" Ohio trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ càng được khẳng định khi vào đúng ngày bầu cử cả ông Mitt Romney - Paul Ryan và Phó Tổng thống Joe Biden  cùng có mặt ở đây.

> Ứng viên Phó Tổng thống Mỹ tranh cử lúc nửa đêm
> Kiệt sức trước ngày 'phán quyết'
>'Giáp mặt' ứng viên Tổng thống Romney tại Mỹ

 Chuyên cơ của Romney và Ryan nằm nối đuôi nhau trong sân bay khiến nhiều người bất ngờ. Ảnh: Trí Đường
Chuyên cơ của Romney và Ryan nằm nối đuôi nhau trong sân bay khiến nhiều người bất ngờ. Ảnh: Trí Đường.

Khoảng 11h15, chuyên cơ chở ông Mitt Romney và Phu nhân là tiến sĩ Ann hạ cánh xuống sân bay quốc tế Cleveland Hopkins, bang Ohio, nhưng ông vẫn ở trong máy bay để chờ Paul Ryan. Lịch trình đến Cleveland khá bất ngờ nên cánh phóng viên địa phương chỉ lác đác dăm đài truyền hình trong đó có CNN, FOX; cử tri đảng Cộng hòa cũng không được báo trước, an ninh cũng không được thắt chặt như những lần hai ông vận động tranh cử trước đó tại Florida và Ohio mà PV Tiền Phong trực tiếp chứng kiến.

Ông Biden và Phu nhân vận động tranh cử trước ngày bầu cử. Ảnh: Trí Đường
Ông Biden và Phu nhân vận động tranh cử trước ngày bầu cử. Ảnh: Trí Đường.
Ông Romney giữa vòng vây của cử tri đảng Cộng hòa tại Floria. Ảnh: Trí Đường
Ông Romney giữa vòng vây của cử tri đảng Cộng hòa tại Floria. Ảnh: Trí Đường.
Ông Paul Ryan vận động tranh cử lúc gần nửa đêm 5-11 giữa trời giá lạnh ở Ohio. Ảnh: Trí Đường
Ông Paul Ryan vận động tranh cử lúc gần nửa đêm 5-11 giữa trời giá lạnh ở Ohio. Ảnh: Trí Đường.

Gần 12 giờ, chuyên cơ của ứng cử viên Phó Tổng thống Ryan mới hạ cánh và chạy đứng nối hàng với chuyên cơ của ông Romney. Cánh phóng viên tháp tùng được thả xuống trước vội vã lao đi chuẩn bị đồ nghề tác nghiệp, trong khi ông Ryan được xe bít bùng chở đến chuyên cơ nơi ông Romney đang chờ sẵn. Ít phút sau, ông Romney và Ryan được đội xe hộ tống đi khỏi sân bay để đến thăm một văn phòng vận động tranh cử nằm tại Richmond Heights, ngoại ô TP Cleveland. Trước khi đi, ông Romney không quyên vẫy tay chào cánh nhà báo đang tác nghiệp. Tại văn phòng vận động tranh cử hai ông có lời cảm ơn với hơn 20 tình nguyện viên đang tiếp tục gọi điện thoại nhắc và thuyết phục cử tri đi bỏ phiếu.

Ngay sau khi bộ đôi đảng Cộng hòa rời khỏi sân bay Hopkins, chuyên cơ chở Phó Tổng thống Joe Biden cũng hạ cánh xuống đây lúc 12h30. Cả hai ông Romney và Ryan tránh bình luận về việc chạm trạn ở Ohio. Trong khi đó Tổng thống Barack Obama đang ở quê nhà Chicago và ông đã bầu cử sớm từ ngày 25 – 10.

Trước khi chạm trán ở Cleveland, ông Romney và vợ đã đi bầu cử ở Beech Street tại Manchester, New Hamsphire lúc 8h15. Ông Ryan trước đó cũng đã đi bỏ phiếu bầu.

Sau khi đến thăm trung tâm vận động tranh cử ở Richmond Heights, ông Romney và Ryan tới hạt Cuyohoga, hạt lớn nhất ở bang Ohio để găp gỡ các quan chức, nhân viên và cả cử tri.

Chuyên cơ của ông Romney đến trước, ông ở trong chờ cấp phó Ryan đến để cùng đi. Ảnh: Trí Đường
Chuyên cơ của ông Romney đến trước, ông ở trong chờ cấp phó Ryan đến để cùng đi. Ảnh: Trí Đường.

Trí Đường
Tường thuật từ Ohio

Theo Viết
MỚI - NÓNG