Một ngày sau bầu cử, ông Obama và Romney làm gì?

Một ngày sau bầu cử, ông Obama và Romney làm gì?
TPO- Một ngày sau cuộc bầu cử đầy gay cấn, ứng viên Đảng Dân chủ Barack Obama lao ngay vào làm việc còn ứng viên Đảng Cộng hòa Mitt Romney… uống sữa cùng gia đình để “xoa dịu nỗi đau”.

Ông Obama lao vào làm việc

Sau khi giành chiến thắng, ông Obama mất vài giờ trở về Washington sau khi ăn mừng tại Chicago.

Ông sẽ phải đối mặt với nhiều thách thức mới ở phía trước khi các cổ phiếu trên thị trường chứng khoán đồng loạt giảm mạnh khi ông vượt qua đối thủ Mitt Romney để trở thành ông chủ của Nhà Trắng. Phe Cộng hòa cũng cảnh báo Tổng thống thực hiện tốt cam kết phối hợp cả hai đảng phải trong nhiệm kì 4 năm tới.

Tối qua, lúc 6h30 (theo giờ địa phương), ông Obama cùng phu nhân Michelle Obama và hai con gái Malia, Sasha, rời Chicago trên chiếc Không Lực Một để trở lại Washington.

Đêm 6-11, ngay khi biết tin đắc cử, Tổng thống Obama kêu gọi sự đoàn kết và đưa ra tầm nhìn đầy lạc quan về tương lai của nước Mỹ trong bài phát biểu thắng lợi. Ông cam kết rằng “những điều tốt đẹp nhất sẽ tới” đồng thời hứa hẹn: “Tôi sẽ trở lại Nhà Trắng với lòng kiên quyết và sáng tạo hơn bao giờ hết”.

Ông Romney… uống sữa để “quên sầu”

Ông Romney cùng gia đình uống sữa để giải khuây
Ông Romney cùng gia đình uống sữa để giải khuây.

Một ngày sau thất bại trong cuộc đua vào Nhà Trắng, sáng 7-11, ứng viên Đảng Cộng hòa cùng ngồi quây quần bên gia đình ở Boston và giải khuây bằng… sữa socola. Đây là món ưa thích của ông Romney (là người thuộc phái Mormon, họ không được uống rượu hay đồ uống có caffeine).

Sau khi có kết quả bầu cử, ông Romney đã có bài phát biểu thừa nhận thất bại. Ông cũng gọi điện cho Tổng thống Obama để mừng thành công và mừng cho những người ủng hộ Obama.

Phan Yến
Theo Dailymail, MSN

Theo Dịch
MỚI - NÓNG