6.000 người mất tích trong lũ ở Ấn Độ

Trận lụt lịch sử ở Ấn Độ khiến 1.000 người chết, 6.000 người mất tích
Trận lụt lịch sử ở Ấn Độ khiến 1.000 người chết, 6.000 người mất tích
TPO- Gần 6.000 người hành hương, du khách và những người khác được cho là đã chết khi trận lụt lịch sử càn quét miền bắc Ấn Độ vào tháng trước, theo Telegraph.

Các nạn nhân bị lũ lụt cuốn đi do mưa xối xả ở Himalayan, bang Uttarakhand vào tháng sáu, phá hủy hoàn toàn nhiều ngôi làng và thị trấn.

“Việc bồi thường thiệt hại cho các gia đình sẽ bắt đầu vào hôm nay, 16/7”, người đứng đầu bang Uttarakhand, ông Vijay Bahuguna nói.

Mực nước sông dâng cao san phẳng nhiều ngôi nhà và làm ngập các tòa nhà ở bang này, khiến nhiều du khách bị mắc kẹt trong khi hiện đang cao điểm mùa du lịch.

Ông Bahuguna ước tính số người thiệt mạng có thể là 5.748 người.

Trong thời điểm xảy ra lũ lụt, chính quyền cũng đã xác nhận 1.000 người thiệt mạng. cho đến hôm 15/7, chính quyền cho biết có hàng ngàn người khác bị mất tích, có nghĩa là gia đình có người thân bị mất tích có thể không nhận được một khoản trợ cấp nào.

Gia đình của 942 người thiệt mạng ở bang Uttarakhand sẽ nhận được được khoản bồi thường là 500.000 rupee (tương đương với 8.361 USD).

Chính quyền Uttarakhand cũng sẽ thành lập một quỹ, trao 500.000 rupee cho mỗi em bé có bố mẹ mất trong trận lụt, ông Bahuguma nói thêm.

Ông Bahuguma cho hay, các bước ưu tiên tiếp theo sẽ là xây dựng lại những địa điểm du lịch ở chân núi Himalaya, nơi nhiều cây cầu bị đổ sập xuống sông.

“Ưu tiên hàng đầu sẽ là cung cấp nước uống, nối lại đường dây điện, phục hồi đường xá”, ông nói thêm 3 tỷ rupee đã được phê duyệt cho việc phục hồi đường cao tốc.

Phan Yến
Theo Telegraph

Theo Dịch
MỚI - NÓNG