Giết bạn vì câu bình luận trên Facebook

Giết bạn vì câu bình luận trên Facebook
TPO - Hai thanh niên tại Hà Lan đã thuê người giết hại một nữ sinh 15 tuổi vì không hài lòng với những câu bình luận trên Facebook.

> Bị đuổi việc vì ‘độc mồm’ với tính mạng ông Obama

Nữ sinh Joyce Hau (15 tuổi) bị giết hại vì những tranh luận trên facebook
Nữ sinh Joyce Hau (15 tuổi) bị giết hại vì những bình luận trên facebook.

Theo BBC, tòa án Hà Lan đã kết án nam thanh niên Polly W (18 tuổi) và cô bạn gái Wesley C (16 tuổi) vì đã có hành vi thuê người sát hại nữ sinh Joyce Hau (15 tuổi) vì liên quan đến bình luận trên Facebook.

BBC cho biết, vụ án xảy ra sau khi Wesley C và Joyce Hau tranh cãi về một bình luận đăng trên trang Facebook cá nhân của Polly W. Sau đó, Polly W đồng tình với bình luận của cô bạn Wesley C và quyết định thuê Jing Hua K với giá 190 USD thực hiện giết hại Joyce Hau.

Joyce Hau đã tử vong sau năm ngày nhập viện do vết thương bị đâm từ sau lưng quá nặng.

Vụ việc xảy ra từ đầu năm nay nhưng mãi đến ngày 12 – 11 vừa qua mới được tòa án thành phố Arnhem, Hà Lan tuyên án.

Người thực hiện vụ sát hại, tức Jing Hua K (15 tuổi) được cơ quan y tế nước này xác nhận có vấn đề về thần kinh, do vậy cơ quan này đang xem xét về thời gian lãnh án của bị cáo.

Đại diện của tòa án thành phố Arnhem cho biết: “Vụ việc thực sự là một hồi chuông cảnh báo cho thanh thiếu niên hiện nay trong việc giành thời gian cho việc truy cập mạng xã hội. Chúng tôi cũng đã xét xử hai bị cáo trên theo quy định và pháp luật dành cho vị thành niên”.

Nguyễn Thủy
Theo BBC

Theo Dịch
MỚI - NÓNG