Chân dung con gái độc nhất của ông Tập Cận Bình

Chân dung con gái độc nhất của ông Tập Cận Bình
Không như con của các nguyên thủ khác trên thế giới, con gái độc nhất của nhà lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình ít xuất hiện trước công chúng.

Chân dung con gái độc nhất của ông Tập Cận Bình

> Rung động tiếng hát của Phu nhân ông Tập Cận Bình

> Tập Cận Bình những điều chưa biết

Không như con của các nguyên thủ khác trên thế giới, con gái độc nhất của nhà lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình ít xuất hiện trước công chúng.

Tập Minh Trạch - con gái duy nhất của ông Tập Cận Bình
Tập Minh Trạch - con gái duy nhất của ông Tập Cận Bình.
 

Vì thế, thông tin và hình ảnh của đệ nhất tiểu thư luôn là đề tài khó đối với giới săn tin.

Tập Minh Trạch, sinh ngày 27.6.1992, là con một trong gia đình tân Tổng bí thư Đảng Cộng sản Trung Quốc Tập Cận Bình và phu nhân Bành Lệ Viện, một ca sĩ nổi tiếng, đồng thời là quân nhân đeo hàm thiếu tướng trong Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA). Cô còn có nickname là Xiao Muzi (Tiểu Muzi), do chính ông nội cô đặt với hàm nghĩa là ngây thơ và đoan trang.

Xiao Muzi (chính giữa) cùng với ông nội Tập Trọng Huân (bên trái)
Xiao Muzi (chính giữa) cùng với ông nội Tập Trọng Huân (bên trái).
 

Xiao Muzi hiện đang theo học tại Đại học Harvard ở Cambridge, Massachusetts, Mỹ dưới một tên gọi khác nhằm tránh thu hút sự chú ý. Cô được một đội vệ sĩ Trung Quốc và các nhân viên FBI bí mật bảo vệ 24/7.

Theo Washington Post, cô gái trẻ họ Tập được bạn bè cùng trường miêu tả là một người dễ hòa đồng, hiếu học nhưng khá kín đáo, yêu thích đọc sách và thời trang.

Tập Minh Trạch (thứ hai từ trái) cùng bạn bè
Tập Minh Trạch (thứ hai từ trái) cùng bạn bè.
 

Mới đây, Minh Trạch tham gia hội nữ sinh Kappa Alpha Theta của trường và thường xuyên lui tới căn nhà chung của hội trong kí túc xá để học.

Trước khi theo học tại Đại học Harvard, Minh Trạch học tiếng Pháp tại Trường Ngoại ngữ Hàng Châu, Trung Quốc từ năm 2006 - 2008. Cô theo học tại Đại học Chiết Giang một năm và chuyển đến Đại học Harvard năm 2010.

Chân dung Tập Minh Trạch
Chân dung Tập Minh Trạch.
Tập Minh Trạch khá xinh đẹp và hiền thục
Tập Minh Trạch khá xinh đẹp và hiền thục.
 

Ngay từ khi còn nhỏ, Minh Trạch thường được mẹ đưa đến tham gia các hoạt động từ thiện, giúp đỡ người nghèo. Năm 2008, trong khi mẹ cô tổ chức buổi ca nhạc từ thiện ủng hộ nạn nhân trận động đất ở tỉnh Tứ Xuyên, Minh Trạch, lúc đó mới 16 tuổi, cũng tham gia làm tình nguyện viên trong suốt một tuần ở thị trấn Hanwang, nơi chịu hậu quả nặng nề nhất do trận động đất.

Cô bé Tập Minh Trạch bên ông bà và bố mẹ
Cô bé Tập Minh Trạch bên ông bà và bố mẹ.
 

Tập Minh Trạch rất hiếm khi xuất hiện trước công chúng. Cô không phải là con của một nhà lãnh đạo cấp cao Trung Quốc duy nhất đang theo học tại Mỹ. Bạc Qua Qua - con trai của cựu Bí thư thành ủy Trùng Khánh Bạc Hy Lai cũng vừa mới tốt nghiệp Đại học Harvard hồi tháng 6 năm nay.

Theo Infonet

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG